Paris Masters: Bị Zverev loại ở bán kết, Nadal vẫn lạc quan hướng về ATP Finals

Tham vọng giành danh hiệu Paris Masters 2020 của Rafael Nadal, qua đó cân bằng địa vị “Đại Tông sư” Masters 1.000 mà Novak Djokovic đang nắm giữ, đã tan vỡ khi tay vợt cựu số 1 thế giới để thua Alexander Zverev với điểm số 4-6, 5-7. Tuy đây là một kết quả không mấy khả quan vì đến giờ này, Nadal vẫn chưa từng lên ngôi ở Paris Masters, nhưng người đàn ông quê ở Mallorca lại đang lạc quan khi hướng đến giải đấu cuối mùa - ATP Finals.

Thất bại ở Paris Masters, Nadal vẫn lạc quan hướng về phía trước
Thất bại ở Paris Masters, Nadal vẫn lạc quan hướng về phía trước

Nadal đã lên tiếng cho biết: “Dù sao, đây cũng là một giải đấu đầy lạc quan đối với bản thân tôi. Đương nhiên tôi không thể hạnh phúc với trận thua, nhưng đó vốn là một phần của quần vợt. Tôi đã trải qua hàng giờ trên sân tập và trên sân đấu. Lẽ dĩ nhiên, tôi rất muốn giành lấy ngôi vô địch ở giải đấu tại Paris này, nhưng được như vậy luôn luôn là khó khăn”.

“Tuy vậy, tôi vẫn luôn giữ được cho mình một thái độ đúng đắn xuyên suốt Paris Masters 2020, tôi nghĩ đó là, chiến đấu qua từng trận đấu. Cũng chính vì thế, tôi đã có cơ hội chơi 4 trận đấu mà tôi nghĩ là sẽ hữu ích rất nhiều cho quá trình chuẩn bị đến với giải đấu tổng kết cuối mùa tại London. Tôi vẫn cần phải điều chỉnh một số thứ, nhưng tôi đang làm tốt với tất cả những mảng miếng quan trọng nhất”, Nadal lạc quan nói rõ khi hướng đến ATP Finals.

Dù đã 13 lần đăng quang ở giải đấu cùng thành phố Paris - Roland Garros, dù đã 20 lần vô địch Grand Slam, nhưng Nadal có thành tích thi đấu trên mặt sân trong nhà rất tệ hại. Chẳng những anh chưa từng vô địch Paris Masters, thậm chí anh mới chỉ 1 lần vô địch ở giải sân trong nhà so với 85 danh hiệu khác ở các giải đấu ngoài trời. Mà ATP Finals lại diễn ra tại Nhà thi đấu O2 Arena. Chắc chắn, đó sẽ là trở ngại rất lớn dành cho tay vợt Tây Ban Nha…

“Tôi cần phải tìm ra cảm giác tốt hơn với cú trái tay của mình khi thi đấu trên mặt sân kiểu như thế này, bởi vì khi tôi đánh bóng, thi thoảng tôi có cảm giác rằng tôi có thể đánh hụt vài đường bóng. Và để thi đấu ở đẳng cấp cao nhất với mặt sân trong nhà, đôi khi còn khó khăn hơn nữa”, Nadal thừa nhận về khuyết điểm của mình khi thi đấu ở mặt sân trong nhà.

Nadal bị loại, trận chung kết của giải Paris Masters 2020 sẽ là cuộc tranh tài giữa Zverev và “Tay súng trẻ người Nga” Daniil Medvedev, người mới đánh bại Milos Raonic trong trận bán kết còn lại với điểm số 6-4, 7-6 (7-4). Đây sẽ là trận chung kết đầu tiên trong mùa giải năm nay của tay vợt 24 tuổi quê ở Moscow. Anh hẳn phải biết nên làm những gì.

Tin cùng chuyên mục