Paris Masters 2018: Loại Federer, Djokovic sắp thắng danh hiệu Masters 1.000 thứ 33

Đánh bại Roger Federer trong một trận bán kết kịch tính cực kỳ mãn nhãn với điểm số 7-6 (8-6), 5-7, 7-6 (7-3), Novak Djokovic đã nối dài chuỗi thành tích toàn thắng của mình lên con số 22 và thẳng tiến vào trận chung kết. Anh chỉ còn cách kỷ lục sở hữu 33 danh hiệu Masters 1.000 của Rafael Nadal đúng 1 trận thắng nữa. Và Karen không xứng tầm với anh.

Novak Djokovic
Novak Djokovic

Không để thua 1 break-point nào (sau 12 nguy cơ thua break-point), thậm chí, Federer còn chơi một trận đấu hay nhất kể từ trận thắng Marin Cilic ở chung kết Australian Open hồi đầu mùa, anh khi tung ra đến 54 cú đánh thắng điểm trực tiếp – trong đó có 17 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp, dù vậy, sự gan góc và bền chí của Djokovic đã dẫn dắt anh giành chiến thắng ở những thời khắc quan trọng nhất, đó là 2 loạt “đấu súng”, 2 loạt tie-break ở ván đấu đầu tiên và ván đấu quyết định.

Paris Masters 2018: Loại Federer, Djokovic sắp thắng danh hiệu Masters 1.000 thứ 33 ảnh 1 Roger Federer đã chơi một trận đấu cực hay
Federer đã thi đấu rất ấn tượng, nhưng trở ngại về tuổi tác, thể lực khiến anh không thể “rướn mình cao hơn”, còn Djokovic vẫn giữ được phong độ đỉnh cao và một trạng thái cực kỳ sung mãn. Chiến thắng của Djokovic, cũng vì thế, là cực kỳ hợp lý. Tay vợt sẽ lên ngôi số 1 thế giới hào hứng cho biết: “Chúng tôi đã trải qua những trận đấu kịch tính mang tính sử thi trong suốt quá trình kình chống nhau, nhưng đây rõ ràng là một trận đấu có thể được xếp vào hàng hay nhất mà chúng tôi từng trải nghiệm. Thứ quần vợt chất lượng cực cao. Tiếp sau trận chống lại Nadal ở bán kết Wimbledon, đây rõ ràng là trận đấu hào hứng nhất mà tôi đã chơi trong mùa giải năm nay, có thể là trận đấu chất lượng nhất mà tôi là một phần trong đó”.

Đối thủ của Novak ở chung kết là “tay súng trẻ người Nga’ Khachanov, người đã đánh bại “tài năng mãi không chịu lớn” là Dominic Thiem (Áo) trong trận bán kết còn lại với điểm số rất dễ dàng, 6-4 và 6-1. Nhưng ở trong trận đấu chung kết hệ giải Masters 1.000 đầu tiên trong sự nghiệp, Khachanov chắc chắn không phải đối thủ xứng tầm của Nole, người đã trải qua 43 trận chung kết Masters 1.000 và đang tìm kiếm danh hiệu thứ 33 ở hệ giải đấu này, qua đó cân bằng với kỷ lục mà Nadal đang sở hữu.

Paris Masters 2018: Loại Federer, Djokovic sắp thắng danh hiệu Masters 1.000 thứ 33 ảnh 2 Karen Khachanov
Trận chung kết giữa Djokovic và Khachanov dự kiến sẽ diễn ra vào lúc 21 giờ tối nay, Chủ nhật 4-11. Trong quá khứ, Djokovic mới thắng Khachanov ở lần giáp mặt duy nhất tại vòng 16 của Wimbledon hồi giữa năm nay. Đó là một chiến thắng dễ dàng, chỉ sau 3 ván đấu, với điểm số 6-4, 6-2 và 6-2.

Tin cùng chuyên mục