Panama, Tunisia “đổ bộ” xuống nước Nga

Panama và Tunisia (đều thuộc bảng G) đã “đổ bộ” xuống đất Nga, vào chiều tối hôm nay. Dù không được đánh giá cao ở kỳ World Cup lần này, việc đặt lịch bay sớm đến Nga cho thấy, đại biểu CONCACAF và đại biểu châu Phi tỏ ra rất nghiêm túc và đã sẵn sàng cho mọi biến cố.
Tuyển Panama đáp máy bay xuống Phi trường Volga
Tuyển Panama đáp máy bay xuống Phi trường Volga

Đội tuyển Panama (nằm chung bảng G với Bỉ, Anh và Tunisia) đã đáp máy bay xuống Phi trường quốc tế Volga – Khu vực Saransk và nhận được sự tiếp đón trọng thị từ BTC, giới phóng viên và giới mộ điệu. Trong suốt quá trình thi đấu ở vòng bảng World Cup, tuyển Panama sẽ cư trú ở Trung tâm Huấn luyện Olympic.

Panama vốn không phải là một đội bóng mạnh, họ cũng không có nhiều ngôi sao trong đội hình. Ấy vậy mà, họ lại vừa “mất” một ngôi sao hiếm hoi, đó là cầu thủ chạy cánh Alberto Quintero, người đang khoác áo CLB Universitario de Lima (giải Ngoại hạng Peru). Anh này đã dính chấn thương bàn chân phải sau trận giao hữu thua Na Uy 0-1 mới đây. Hiện tại, người ta vẫn chưa tường tận tình trạng chấn thương của Quintero, liệu anh có phải vắng mặt suốt cả kỳ World Cup, hay chỉ không thể xuất hiện trong trận đấu mở màn với tuyển Bỉ?

Panama, Tunisia “đổ bộ” xuống nước Nga ảnh 1 Alberto Quintero (phải)

Thành tích của tuyển Panama ở đấu trường World Cup

- Từ năm 1930-1974: Không tham gia

- Từ năm 1978-2014: Không vượt qua vòng loại

- Năm 2018: Lần đầu tiên giành quyền dự vòng chung kết

Trong khi đó, đại biểu của châu Phi Tunisia cũng đến nước Nga rất sớm. Cũng không được đánh giá cao như Panama, Tunisia được xem là “đội lót đường” cho tuyển Anh và tuyển Bỉ. Việc phải thi đấu World Cup ngay ở thời điểm “Tháng chay Ramadan” cũng được xem là bất lợi lớn lao cho đội bóng này.

HLV trưởng tuyển Tunisia, ông Nabil Maaloul, cho biết: “Chúng tôi phải chuẩn bị sẵn sàng cho điều này, vì có rất nhiều cầu thủ trong đội đang ăn chay. Đó là tôn giáo của chúng tôi. Tôi đã chỉ đạo để thủ môn Mouez Hassan giả bộ bị chấn thương trong các trận giao hữu gần đây với tuyển Bồ Đào Nha và Thổ Nhĩ Kỳ, để các cầu thủ khác có thời gian nạp nước, năng lượng, BHL của chúng tôi cũng vậy. Các cầu thủ có quyền làm những gì mà họ muốn làm, rất khó để trải qua quãng thời gian 16 tiếng đồng hồ không uống nước, không uống bất kỳ thứ gì cả, đặc biệt khi bạn trải qua 2 buổi tập. Nhưng rồi chúng tôi sẽ thích nghi”.

“Vấn đề chưa phải là bây giờ”, ông Maaloul nói thêm, “Vấn đề chính là sau Tháng chay Ramadan kìa. Cơ bắp của các cầu thủ, khi đó, sẽ mệt mỏi. Nhưng tôi hy vọng mọi chuyện sẽ ổn”.

Thành tích của tuyển Tunisia ở đấu trường World Cup

- Từ năm 1930-1954: Không tham gia do vẫn còn là thuộc địa của Pháp

- Năm 1958: Không đăng ký tham gia

- Năm 1962: Không vượt qua vòng loại

- Năm 1966: Rút lui

- Từ năm 1970-1972: Không vượt qua vòng loại

- Năm 1978: Bị loại ở vòng đấu bảng

- Từ năm 1982-1994: Không vượt qua vòng loại

- Từ năm 1998-2006: Bị loại ở vòng đấu bảng

- Từ năm 2010-2014: Không vượt qua vòng loại

- Năm 2018: Dự vòng chung kết.

Panama, Tunisia “đổ bộ” xuống nước Nga ảnh 2 Tuyển Tunisia cũng đã đến Nga

Tin cùng chuyên mục