Panama - Nicaragua 2-1: Tự làm khó mình

Vượt trội hơn đối thủ về mặt đẳng cấp cũng như tư duy chơi bóng, nhưng chính việc phung phí quá nhiều cơ hội khiến cho Panama vất vả mới giành trọn 3 điểm trước Nicaragua.
Panama (trái) có thắng lợi vất vả trước Nicaragua
Panama (trái) có thắng lợi vất vả trước Nicaragua
Gold Cup 2017 đã trôi qua được 2 lượt trận, nhưng vấn đề nổi cộm mà hầu như những đội bóng được đánh giá “cửa trên” hay mắc phải tính tới thời điểm này là khả năng dứt điểm thành bàn. Từ Costa Rica cho đến Honduras, và bây giờ là Panama đều đang trải qua.
Trước Nicaragua kém xa về mọi mặt, chỉ trong vòng 32 phút, đoàn quân HLV Hernan Dario Gomez có không dưới 4 tình huống để chuyển hóa thành bàn thắng, nhưng đều không tận dụng thành công. Đáng tiếc nhất là pha dứt điểm vọt xà trong gang tấc của Edgar Barcenas cuối hiệp 1.
Tấn công nhiều không ghi được bàn, Panama phải trả giá khi Carlos Chavarria ghi bàn mở tỷ số cho Nicaragua ở phút 48. Tuy nhiên chỉ đúng 2 phút sau, Ismael Diaz ghi bàn gỡ hòa trước khi Gabriel Torres thực hiện thành công cuộc lội ngược dòng cho Panama chưa đầy 10 phút, và đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Ba điểm có được, giúp đoàn quân HLV Gomez cùng Mỹ ngự trị ngôi đầu. Riêng Nicaragua, với thất bại này, xem như đoàn quân HLV Henry Duarte đã chính thức nói lời chia tay giải đấu. 
Chia sẻ sau trận đấu, HLV Gomez của Panama cho biết: “Chúng tôi vui mừng về 3 điểm có được, nhưng rõ ràng là còn nhiều điểm cần khắc phục nơi các cầu thủ.” Đấy là điều hiển nhiên trước mắt, cả trận có tổng thể 14 pha dứt điểm mà chỉ trúng mục tiêu 7 thì rõ ràng đáng báo động. Bởi nếu lọt vào vòng tứ kết, việc phung phí quá nhiều cơ hội có thể khiến Panama trả giá đắt.

Tin cùng chuyên mục