Pan Pacific Open 2017: Ơn trời, Wozniacki... vô địch rồi!

Ơn trời, cuối cùng thì “Cựu Nữ hoàng” Caroline Wozaniacki cũng đã giành được danh hiệu trong mùa giải năm nay. Trong trận chung kết thứ... 7 của mùa giải, trận chung kết Pan Pacific Open 2017 tại Tokyo (Nhật Bản), mỹ nhân người Đan Mạch đã đánh bại đối thủ người Nga Anastasia Pablyuchenkova với điểm số 6-0 va 7-5. Quả là một “kết cục có hậu” dành cho một tay vợt... thường hay nói xấu Maria Sharapova vì ghen tị.
Cuối cùng thì, Caroline Wozniacki cũng giành được danh hiệu trong mùa
Cuối cùng thì, Caroline Wozniacki cũng giành được danh hiệu trong mùa

Chung kết Qatar Open tại Doha hồi tháng 2, Wozzy để thua Karolina Pliskovaa (CH Séc) 3-6, 4-6. Chung kết Dubai Championships hồi cuối tháng 2, Wozzy để thua Elina Svitolina (Ucraina) 4-6, 2-6. Chung kết Miami Open cuối tháng 3 đầu tháng 4, Wozzy để thua Johanna Konta (Anh quốc) 4-6, 3-6. Chung kết Aegon Intarnational tại Eastbourne cuối tháng 6 đầu tháng 7, Wozzy lại để thua... Pliskova, lần này với điểm số 4-6 và 4-6. Chung kết Swedish Open tại Bastad hồi tháng 7, Wozzy đã để thua Katerina Siniakova (CH Séc) với điểm số là 3-6, 4-6. Chung kết Rogers Cup – Toronto Open đầu tháng 8, Wozzy lại thua Svitolina 4-6 và 0-6.

Đó là cả một chặng hành trình đầy bi kịch, của ác mộng đối với tay vợt cựu số 1 thế giới người Đan Mạch. Lọt vào 6 trận chung kết trong mùa giải 2017, nhưng không thắng nổi một trận đấu nào, thậm chí còn không thắng nổi một ván đấu danh dự nào, Wozzy chính là tay vợt có số phận xui xẻo nhất trong làng quần vợt nữ thế giới mùa giải 2017. Nhưng, sự xui xẻo ấy đã tan biến, và nụ cười đã gượng lại trên môi, khi Wozzy rời khỏi US Open đáng quên để tiến đến Tour đấu châu Á trong một tâm trạng thoải mái và lạc quan tươi mới, thứ đã giúp cô giành được danh hiệu đầu tay trong mùa. Trận chung kết thứ 7, và vinh quang chiến thắng, rốt cuộc đã quay trở lại với Caroline. Ơn trời, cuối cùng cô cũng đã giành được ngôi vô địch!

Pan Pacific Open 2017: Ơn trời, Wozniacki... vô địch rồi! ảnh 1 Ơn trời, cuối cùng Wozzy đã thắng ở chung kết
“Cảm giác thật là tuyệt vời”, Wozzy hạnh phúc cho biết sau khi giành được danh hiệu đầu tay trong mùa, và là danh hiệu thứ 26 trong sự nghiệp, “Đối với tôi, xuất hiện ở giải đấu này, chơi thật tập trung và quyết tâm, giữ gìn sự lạc quan, là điêu thật sự quan trọng. Tôi nghĩ, tôi đã làm được điều mà mình cần làm, thật tuyệt vời khi giành được danh hiệu ở đây”.

Với việc bảo vệ thành công ngôi vô địch tại Tokyo (Wozzy đã đăng quang Pan Pacific Open 2016 sau khi đánh bại tay vợt chủ nhà là Naomi Osaka trong trận đấu chung kết, Wozzy giữ vững ngôi hạng 6 trên bảng điểm của WTA, thậm chí còn tiến lên hạng 5 ở bảng điểm riêng năm 2017, bảng điểm xếp hạng tốp 8 tay vợt chạy đua tham dự WTA Finals tại Singapore vào cuối năm nay. “Đơn giản, tôi cảm thấy hạnh phúc vì một năm quá tuyệt vời. Và tôi hy vọng, bản thân mình có thể kết thúc những giải đấu cuối mùa một cách thật mạnh mẽ”.

Pan Pacific Open 2017: Ơn trời, Wozniacki... vô địch rồi! ảnh 2 Wozzy hạnh phúc với chiếc cúp đầu tiên trong mùa
Cũng với chiến thắng này, Wozzy có thể tự hào hỏi rằng... "Maria Sharapova hiện đang đứng ở đâu trong mùa giải năm nay?". Cô đã có danh hiệu đầu tay trong mùa, nhưng Masha vẫn trắng tay và đang bận... quảng bá cho cuốn Tự truyện đầy màu sắc, đầy súc hút của mình.
*Ostapenko thắng danh hiệu đầu tiên sau French Open

Tham gia giải đấu đầu tiên trong tư cách một tay vợt thuộc tốp 10 thế giới, giải Korea Open 2017 tại Seoul, tay vợt trẻ người Latvia – Jelena Ostapenko – đã chơi cực hay và giành ngôi vô địch giải sau khi đánh bại Beatriz Haddad Maja (Brazil) với điểm số 6-7 (5-7), 6-1 và 6-4 trong trận đấu chung kết. Chiến thắng nay đã giúp Ostapenko giành được danh hiệu... thứ 2 trong sự nghiệp, và cũng là danh hiệu đầu tiên sau ngôi vô địch huy hoàng ở French Open. Mùa giải 2017 đang trở nên quá rực rỡ với tuổi 20 của Ostapenko.

“Tôi thật sự hạnh phúc khi thắng danh hiệu đầu tiên ở đây, và là danh hiệu thứ 2 trong sự nghiệp. Tôi rất thích thú khi được chơi bóng ở đây, và cũng thật thích thú khi nhìn thấy rất nhiều cờ Latvia tung bay trên khán đài. Quả là quá tuyệt vời. Đây mới là lần đầu tiên tôi đến Hàn Quốc. Tôi thật sự hưởng thụ quãng thời gian ở đây. Hy vọng, tôi có thể quay trở lại đây vào năm sau và tiếp tục giành ngôi vô địch”, nhà ĐKVĐ Roland Garros vui sướng cho biết.

Pan Pacific Open 2017: Ơn trời, Wozniacki... vô địch rồi! ảnh 3 Jelena Ostapenko và chiếc cúp thứ 2 trong sự nghiệp, sau French Open

Tin cùng chuyên mục