Pacquiao rút lui khỏi trận tái đấu với Jeff Horn

“Ngài Thượng nghị sĩ thích thượng đài” Manny Pacquiao vừa quyết định rút lui khỏi trận tái đấu tranh đai vô địch hạng bán trung của WBO với võ sĩ người Australia Jeff Horn vì “nghĩa vụ với chính phủ Philippines”.
Manny Pacquiao (trái) và Jeff Horn
Manny Pacquiao (trái) và Jeff Horn

Trận tái đấu dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 12-11, chính là cơ hội quý báu để Pacquiao “báo thù” Jeff Horn sau khi tay đấm người Philippines để thua trong một trận đấu gây tranh cãi vì những phán quyết của trọng tài ở Brisbane (Australia) hôm 2-7.

Pacquiao không thể thượng đài vì anh có tên trong một phái đoàn của Chính phủ Phlippines đến thăm Trung Quốc.

“Thay mặt chính phủ Philippines, Pacquiao sẽ là một phần của phái đoàn đến thăm đất nước Trung Quốc ngay ở vào giữa thời điểm anh ấy đang chuẩn bị cho trận tái đấu. Vì vậy, trận đấu sẽ tạm thời bị hủy bỏ. Pacquiao cam kết sẽ đấu lại vào năm 2018 và đó sẽ là trận tái đấu với Jeff Horn để tranh đai vô địch hạng bán trung của WBO”, Dean Lonergan - một ông bầu địa phương cho biết.

Theo lịch trình ban đầu, trận đấu dự kiến diễn ra vào ngày 12-11 tới đây cũng sẽ diễn ra ở SVĐ ngoài trời của Brisbane, nơi từng chứng kiến Pacquiao thất bại trước Jeff Horn vì điểm số sau 12 hiệp đấu, bất chấp việc “Ngài Thượng nghị sĩ thích thượng đài” đã đánh cho võ sĩ người Australia sưng mắt. Sau kết quả đó, Pacquiao cho biết anh không hài lòng với phán quyết của Ban trọng tài và yêu cầu WBO chấm điểm lại trận đấu, dù một kết quả đảo ngược là không thể. Tuy vậy, buổi chấm điểm lại của WBO vẫn có kết cục phần thắng nghiêng về Jeff Horn, và đó cũng là lý do Pacquiao muốn đấu lại để đòi lại những gì đã mất.

Với việc Pacquiao rút lui, nhiều khả năng võ sĩ cựu vô địch thế giới người Mỹ, Jesse Vargas sẽ thế chỗ Pacquiao để đấu với tay đấm người Australia. Pacquiao từng đánh bại Vargas bằng điểm số sau 12 hiệp đấu ở Las Vegas hồi tháng 11 năm ngoái.

Tin cùng chuyên mục