Owen: Barca sẽ vất vả thích ứng với lối chơi của Liverpool

Cựu tiền đạo Real Madrid và  Liverpool, Michael Owen tin rằng The Kop sẽ gây nhiều rắc rối cho Barcelona khi họ gặp nhau ở Camp Nou, trong trận bán kết lượt đi Champions League.

Cả Barcelona lẫn Liverpool đều được xem là ứng viên thắng giải mùa này nếu họ lọt vào trận chung kết Champions League. Lữ đoàn đỏ đã vùi dập Porto đến 6-1 ở tứ kết, trong lúc Barca cũng đè bẹp Man United với tổng tỷ số 4-0. Tuy nhiên, Michael Owen nghĩ rằng đây sẽ là một trận rất khác, khi mà hàng tấn công  3 mũi của Liverpool sẽ gây cho Barcelona một số rắc rối ở Camp Nou.
“Barcelona đã bảo vệ được danh hiệu La Liga khi họ đánh bại Levante tại Camp Nou vào thứ Bảy, nhưng tôi cảm thấy họ sẽ phải vật lộn để đối phó với tốc độ và sức mạnh của Sadio Mane và Mohamed Salah vào giữa tuần". Owen bày tỏ trên tờ Daily Star.

“Tôi mong đợi The Kop sẽ có được một trận hòa từ cuộc chiến gai góc này. Barca bất bại trong 31 trận sân nhà ở Champions League nhưng Lữ đoàn đỏ chưa bao giờ thua tại Camp Nou trong bốn lần viếng thăm trước đó (thắng 2 và hòa 2) và tôi hy vọng đội bóng của Jurgen Klopp sẽ duy trì chuỗi trận đó vào thứ Tư”.

“Lionel Messi đã ghi 24 bàn trong 32 trận Champions League chống lại các đối thủ đến từ Premier League, nhưng anh thất bại trong việc ghi bàn ở 2 trận đụng độ Liverpool trước đây”.
“Messi chứng tỏ trong trận tứ kết lươt về với Manchester United rằng anh vẫn còn ở đỉnh cao trong lối chơi của mình. Vì thế việc Liverpool thích ứng với nhà ảo thuật nhỏ bé nhưng quyền lực này sẽ quyết định trận chiến”.

Klopp tràn đầy tự tin khi đến Camp Nou
HLV Jurgen Klopp quả quyết là đội bóng Liverpool của ông sẽ không bối rối trước thành tích bất bại của Barcelona ở Champions League.
Camp Nou với 100 ngàn khán giả là thánh địa của gã khổng lồ xứ Catalan, giúp đội bất bại trong 31 trận đấu Champions League. Nhưng Klopp quả quyết: “Camp Nou chỉ là một sân bóng. Nó thật sự lớn, nhưng nó không phải là ngôi đền bóng đá”.

Klopp bày tỏ trên DAZN: “Barcelona đạt được thành tích tuyệt vời đó là nhờ nhiều yếu tố, như có những đội bóng đến Camp Nou ở những thời điểm sa sút hay khó khăn. Và giờ chúng tôi sẽ trải nghiệm thách thức lớn lao này. Cho dù dĩ nhiên là chúng tôi khác những đội bóng trên: Chúng tôi hy vọng sẽ chơi tốt”.
 “Nếu đụng độ Barcelona, bạn chắc chắn không là đội bóng chiếu trên. Đây là trận cầu tuyệt vời cho tất cả các fan bóng  đá”

Phía Barcelona, cựu tiền đạo Liverpool quã quyết là anh sẽ không nương tay cho đội bóng cũ khi chạm trán ở Camp Nou. Còn tiền vệ Coutinho  nói: “Tôi thực sự hướng đến trận bán kết Champions League đầu tiên của mình và tôi muốn chơi thật tốt cho dù phải vùi dập đội bóng cũ Liverpool”. 
Ngôi sao Brazil cảnh báo: “Liverpool là đội có tinh thần rất mạnh, trên hết là khi chơi trên sân nhà. Họ là một đội xuất chúng trong tấn công lẫn phòng thủ, vì thế chúng tôi phải cảnh giác. Nhưng Liverpool  không chỉ mạnh trong tấn công mà bầu không khí ở Anfield cũng thực sự tuyệt vời”.

Tin cùng chuyên mục