Ông Yusuke Adachi đánh giá cao tiềm năng của các cầu thủ trẻ Việt Nam

Tân Giám đốc kỹ thuật của VFF Yusuke Adachi đã chính thức nhận nhiệm vụ tại VFF. Sau ngày làm việc đầu tiên, ông dã có những chia sẻ, đánh giá về công việc của mình.

Ông Adachi đã bắt tay vào làm việc tại VFF
Ông Adachi đã bắt tay vào làm việc tại VFF

Ông Yusuke Adachi đã thực hiện 25 ngày cách ly sau khi đến Việt Nam và bày tỏ cảm giác hào hứng khi nhận trách nhiệm là GĐKT của VFF. Ông nói: “Trước đây, tại CLB Yokohama, tôi đảm nhiệm vị trí HLV trưởng và công việc chính của một HLV là xây dựng đội bóng. Còn tại học viện bóng đá ở Hồng Công (Trung Quốc), tôi chịu trách nhiệm xây dựng các chương trình đào tạo huấn luyện viên để phát triển nền bóng đá tại đây.

Lần này, khi đến Việt Nam, tôi cũng sẽ thực hiện những công việc tương tự như vậy, chỉ khác là ở một tầm quy mô lớn hơn. Cũng chính vì thế mà tôi cảm nhận được một trách nhiệm cao và đang rất hào hứng để bắt tay vào công việc của mình. Tôi sẽ cố gắng vận dụng những kinh nghiệm của bản thân để phát triển bóng đá trẻ tại Việt Nam.

Ông cho biết vẫn cần thêm thời gian để tìm hiểu bóng đá Việt Nam, nhưng ấn tượng ban đầu của ông là niềm đam mê của người hâm mộ tại đất nước hình chữ S.

“Điều khiến tôi ấn tượng về bóng đá tại đây chính là sự đam mê của các bạn đối với môn thể thao này. Nếu so sánh với Nhật Bản hay các quốc gia khác tại châu Á, bóng đá tại Việt Nam có lẽ là môn thể thao được yêu thích nhất. Hai năm trước, tôi đã từng được chứng kiến không khí bóng đá tại Việt Nam sau một trận đấu của ĐTQG. Sau khi trận đấu kết thúc, các CĐV ùa ra đường cùng nhau reo hò và ăn mừng chiến thắng. Đây là một điều chưa từng có tại Nhật Bản”, tân GĐKT của VFF nói.

Ông Yusuke Adachi đánh giá cao tiềm năng của các cầu thủ trẻ Việt Nam ảnh 1 Quá trình sang Việt Nam làm việc trước đó đã giúp nhiều cho ông Adachi khi tiếp cận công việc mới
Đã có nhiều lần sang Việt Nam với vai trò giảng viên của AFC là một thuận lợi để cho ông khi tiếp cận công việc tại VFF. Ông thừa nhận quá trình sang tham gia giảng dạy HLV tại Việt Nam là sự may mắn và lợi thế cho mình. “Tôi cảm thấy rất vui khi có thể đến làm việc tại Việt Nam. Tuy nhiên, điều thuận lợi nhất với tôi khi làm việc tại đây có lẽ phải kể đến tiềm năng của các cầu thủ trẻ. Các cầu thủ từng tham gia vào một vài khóa đào tạo của tôi trước đây có khả năng rất tốt. Chỉ sau một tháng tham gia khóa học, họ đã có rất nhiều tiến bộ. Các cầu thủ và HLV tại Việt Nam có một tiềm năng phát triển rất lớn. Vì thế tôi tin rằng mình có thể đạt được những thành công nhất định”, ông Adachi khẳng định.

Tin cùng chuyên mục