Ông Trần Quốc Tuấn làm Quyền Chủ tịch VFF

Tại Đại hội LĐBĐ Việt Nam (VFF) khóa VIII (nhiệm kỳ 2018-2022) được tổ chức vào ngày 9-1, VFF đã thông qua nghị quyết Phó Chủ tịch thường trực Trần Quốc Tuấn làm Quyền Chủ tịch VFF. Toàn bộ nội dung, chương trình Đại hội diễn ra với sự theo dõi, giám sát của đại diện FIFA, AFC và AFF.

Ông Lê Khánh Hải trao hoa chúc mừng Quyền chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn. Ảnh: Đoàn Nhật
Ông Lê Khánh Hải trao hoa chúc mừng Quyền chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn. Ảnh: Đoàn Nhật

Trước khi tiến hành các nội dung chính trong chương trình, Đại hội đã biểu quyết thống nhất chấm dứt tư cách thành viên của CLB Bóng đá Phú Yên, CLB Futsal Kim Toàn Đà Nẵng; đồng thời thống nhất kết nạp 05 Tổ chức thành viên, bao gồm: LĐBĐ tỉnh Hòa Bình, CLB Bóng đá Hòa Bình, CLB Bóng đá Phú Thọ, CLB Futsal Hưng Gia Khang Đắk Lắk và CLB Futsal Quảng Nam, qua đó nâng tổng số tổ chức thành viên của VFF hiện nay là 81 đơn vị.

Đại hội đã nhất trí thông qua các báo cáo được trình bày tại Đại hội, gồm: Báo cáo hoạt động của Ban Kiểm tra VFF năm 2021; Báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành VFF năm 2021; Báo cáo tổng kết công tác năm 2021 và phương hướng hoạt động năm 2022 của VFF; Báo cáo đánh giá công tác chuyên môn của các đội tuyển quốc gia tại các giải đấu quốc tế trong năm 2021 và một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2022; Báo cáo kế hoạch thi đấu các Giải Bóng đá chuyên nghiệp quốc gia năm 2022; Báo cáo tài chính năm 2020 của LĐBĐVN đã được kiểm toán…

Ông Trần Quốc Tuấn làm Quyền Chủ tịch VFF ảnh 1 Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Hoàng Đạo Cương trao hoa chúc mừng ông Lê Khánh Hải đã hoàn thành xuất sắc vai trò Chủ tịch VFF trong 3 năm vừa qua của nhiệm kỳ
Đại hội cũng thống nhất thông qua nhân sự Ban Chấp hành VFF khóa VIII (nhiệm kỳ 2018 – 2022) theo quy định của Điều lệ VFF, như sau:

– Ông Lê Khánh Hải thôi giữ chức Chủ tịch VFF khóa VIII (nhiệm kỳ 2018 – 2022);

– Ông Trần Quốc Tuấn – Phó Chủ tịch thường trực VFF đảm nhiệm chức Quyền Chủ tịch VFF cho đến khi bầu Chủ tịch tại Đại hội VFF khóa IX (nhiệm kỳ 2022 – 2026).

Trong lời phát biểu từ nhiệm trước Đại hội, Ủy viên TƯ Đảng, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Lê Khánh Hải chia sẻ: “Tôi luôn tâm niệm rằng, trong kết quả thực hiện chức trách của mình trên cương vị Chủ tịch VFF luôn có sự đồng tình, ủng hộ và chung sức của các đồng chí trong Thường trực BCH, sự phát huy trí tuệ của tập thể BCH và các cơ quan tham mưu giúp việc. Tôi đặc biệt bày tỏ lòng cảm ơn tới sự tín nhiệm và tinh thần đồng thuận của các Tổ chức thành viên trong tất cả các quyết định liên quan đến hoạt động điều hành và phát triển bóng đá Việt Nam. Đó là động lực thường trực, thúc giục giúp nâng đỡ và khuyến khích tôi vượt qua mọi khó khăn trong mọi công việc.

Tôi cũng tin tưởng người kế nhiệm tôi theo Quy định của Điều lệ sẽ hoàn thành vai trò Quyền Chủ tịch trong một năm còn lại của nhiệm kỳ khóa VIII, từ đó tạo tiền đề thuận lợi hướng tới những kế hoạch mới, những mục tiêu mới, những tham vọng mới cho Đại hội VFF khóa IX, nhiệm kỳ 2022- 2026”.

Ông Trần Quốc Tuấn làm Quyền Chủ tịch VFF ảnh 2 Toàn cảnh Đại hội
Quyền Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn từng làm Phó Chủ tịch VFF khoá VII và đến khoá VIII được bầu làm Phó Chủ tịch thường trực. Sau khi nhậm chức Quyền Chủ tịch VFF, ông Trần Quốc Tuấn cho biết: “Tôi xin cám ơn sự tín nhiệm của Đại hội cũng như các cơ quan quản lý nhà nước, BCH VFF và Chủ tịch Lê Khánh Hải. Sự tín nhiệm này là vinh dự với tôi và cũng là trọng trách mà tôi sẽ cùng các thành viên trong ngôi nhà bóng đá Việt Nam tiếp tục nỗ lực phấn đấu để đạt được những thành tích, mục tiêu năm 2022 của bóng đá Việt Nam”.

Tin cùng chuyên mục