Ông Trần Mạnh Hùng rời ghế Chủ tịch CLB Hải Phòng

Trước phản ứng quyết liệt từ người hâm mộ sau chuỗi thành tích nghèo nàn, lãnh đạo TP Hải Phòng đã cắt chức danh Chủ tịch của đội bóng địa phương đối với ông Trần Mạnh Hùng.

Ông Trần Mạnh Hùng
Ông Trần Mạnh Hùng

Quyết định này được Ủy ban Nhân dân TP Hải Phòng đưa ra vào sáng 22-4, trong cuộc họp với Sở Văn hóa - Thể thao, Liên đoàn Bóng đá và đội bóng của địa phương. Ông Trần Mạnh Hùng nghỉ làm Chủ tịch CLB Hải Phòng vì thành tích yếu kém của đội bóng và bận việc gia đình.

Bên cạnh việc thôi chức Chủ tịch CLB Hải Phòng của ông Trần Mạnh Hùng, lãnh đạo địa phương còn đưa ra một số quyết định khác như: cải tổ đội bóng, trùng tu lại sân Lạch Tray, mở cửa miễn phí đón khán giả vào sân trong số trận đấu còn lại thuộc giai đoạn 1 LS V-League 2021... Tất cả việc làm này nhằm hướng đến mục tiêu làm sống lại “chảo lửa” Lạch Tray một thời. 

Ông Trần Mạnh Hùng rời ghế Chủ tịch CLB Hải Phòng ảnh 1 Hải Phòng thi đấu sa sút từ đầu giải. Ảnh: Công Dụng
Người được chọn để thay thế ông Trần Mạnh Hùng nhiều khả năng là Văn Trần Hoàn, hay còn được gọi bằng cái tên thân mật Hoàn “pháo sáng”, một CĐV nổi tiếng của bóng đá Việt Nam và trung thành với bóng đá đất Cảng. Ông Hoàn là một doanh nhân thành đạt và được lòng người hâm mộ bóng đá tại địa phương. Quyết định chọn người thay thế ông Hùng sẽ được lãnh đạo TP Hải Phòng công bố trong thời gian tới.

CLB Hải Phòng đang trải qua chuỗi thành tích nghèo nào tại LS V-League 2021. Khép lại vòng 10, thầy trò HLV Phạm Anh Tuấn đứng thứ 10 với 11 điểm, hơn đội cuối bảng Hà Tĩnh 2 điểm và khó có thể kết thúc mùa giải trong tốp 5 như yêu cầu đề ra từ lãnh đạo thành phố. Năm vòng đấu gần nhất, Hải Phòng còn không ghi nổi bàn thắng nào.

Ông Trần Mạnh Hùng rời ghế Chủ tịch CLB Hải Phòng ảnh 2 Nguy cơ không lọt vào tốp 6 là rất lớn với Hải Phòng
Thành tích ngày một đi xuống của bóng đá Hải Phòng, tính từ mùa giải 2017 đến vòng 10 LS V-League 2021 đã “khiến giọt nước tràn ly”. Trong trận thua 0-3 trước chủ nhà Thanh Hóa tại vòng 8, người hâm mộ đất Cảng đã treo băng rôn yêu cầu Chủ tịch Trần Mạnh Hùng từ chức.

Trong nhiệm kỳ của Chủ tịch Trần Mạnh Hùng, Hải Phòng đã giành chức vô địch Cúp Quốc gia 2014 và á quân V-League 2016. Thế nhưng, người đàn ông vốn có xuất phát điểm làm “lơ xe” này từng để lại nhiều tai tiếng, đi kèm những hành động khó hiểu. Năm 2018, trong cuộc họp tại VPF, ông Hùng đã có lời lẽ đe dọa đến ông Dương Văn Hiền, khi đó là Phó Ban trọng tài VFF, hay đi xem đội bóng khác thi đấu nhiều hơn đội nhà...

Tin cùng chuyên mục