Ông Trần Anh Tú: Công nghệ VAR sẽ sớm được áp dụng từ giai đoạn 2

Mùa bóng 2019 sẽ chính thức khởi động vào ngày 21-2 với nhiều nét mới cũng như nhiều kỳ vọng dành cho V-League, công ty VPF. Chủ tịch công ty VPF Trần Anh Tú đã có những chia sẻ trước giờ "G"...

Để đưa công nghệ VAR đến với V-League, còn phải trải qua nhiều công đoạn
Để đưa công nghệ VAR đến với V-League, còn phải trải qua nhiều công đoạn

+Thưa ông, V-League 2019 sẽ là lần đầu tiên chúng ta áp dụng công nghệ VAR. Ông có thể cho biết quá trình triển khai việc áp dụng công nghệ VAR đã tiến hành đến đâu rồi?

-Ông Trần Anh Tú: Việc áp dụng công nghệ VAR khá mới mẻ. Trên thế giới chưa có nhiều giải League áp dụng công nghệ này. Việc V-League sẽ áp dụng công nghệ VAR từ mùa giải này là một sự mạnh dạn của VPF và đối tác.

Hiện nay VPF đang chờ đối tác cung cấp thiết bị và công nghệ VAR xây dựng hệ thống dùng cho V-League và lên báo giá, sau đó mới tiến đến bước đàm phán và phải trải qua nhiều công đoạn, trong đó công đoạn cuối cùng là phải được FIFA phê chuẩn thì mới có thể sử dụng vào giải được. Vì vậy chúng tôi hy vọng VAR có thể sẽ được áp dụng từ giai đoạn lượt về của V-League.

+Mùa bóng năm nay Ông có hy vọng chất lượng trọng tài sẽ tăng hơn các mùa giải trước?

-Trọng tài do VFF quản lý. Chất lượng trọng tài phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó việc phân công điều hành trọng tài là một yếu tố. Từ mùa giải 2018, VPF đã mạnh dạn phối hợp chặt chẽ hơn với VFF thông qua Ban Trọng tài và Phòng Điều hành Trọng tài để việc phân công điều hành trọng tài được tốt hơn qua đó đã góp phần hạn chế phần nào một số sai sót của trọng tài.

Mùa giải 2019 VPF sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với VFF trong công tác điều hành phân công trọng tài như mùa giải 2018.

Ông Trần Anh Tú: Công nghệ VAR sẽ sớm được áp dụng từ giai đoạn 2 ảnh 1 Công tác trọng tài cũng là điều mà các đội quan tâm. Ảnh: NGUYỄN NHÂN
+Năm nay không còn nghe thấy tên ông Trần Duy Ly, Nguyễn Minh Ngọc trong Ban điều hành giải. Nhưng xuất hiện người mới là ông Nguyễn Trọng Hoài sẽ thay ông trong vai trò trưởng Ban điều hành giải. Ông có niềm tin ê-kíp mới sẽ hoàn thiện công việc?

-Việc điều hành giải của VPF dựa vào cả bộ máy, không phụ thuộc vào cá nhân. Bộ máy của VPF đã có kinh nghiệm 8 năm điều hành giải nên với ê-kíp nào tôi cũng tin mọi người sẽ hoàn thành tốt công việc.

Xin cám ơn ông về cuộc trao đổi.

Tin cùng chuyên mục