Ông thầy của các HLV bóng đá ra mắt tại Việt Nam

Tại lễ ra mắt Yusuke Adachi vị tân Giám đốc kỹ thuật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam chiều nay 9-9, ông thầy của các HLV người Nhật Bản bày tỏ mong muốn hỗ trợ bóng đá Việt Nam "đánh bại" bóng đá Nhật Bản. 
Ông thầy của các HLV bóng đá ra mắt tại Việt Nam

Chiều nay 9-9, tại trụ sở Tổng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (Hà Nội), đã diễn ra lễ công bố tân Giám đốc kỹ thuật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam. 

Ông Yusuke Adachi phát biểu tại lễ ra mắt

Theo đó, ông Yusuke Adachi - quốc tịch Nhật Bản, chính thức đảm nhiệm cương vị Giám đốc kỹ thuật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam với bản hợp đồng có thời hạn từ tháng 7-2020 đến 31-1-2023. Việc gia hạn, tái ký hợp đồng sẽ được thực hiện căn cứ trên đánh giá kết quả công việc giữa Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và  ông Yusuke Adachi. 

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tặng hoa và chụp ảnh lưu niệm cùng ông Yusuke Adachi

Tháng 7-2020, ông Yusuke Adachi đã nhận lời mời từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và trở thành tân Giám đốc kỹ thuật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam. Ngoài công việc hoạch định, tổ chức, lên kế hoạch cho các đội tuyển trẻ Việt Nam, ông Yusuke Adachi sẽ chịu trách nhiệm đào tạo nguồn nhân lực cho bóng đá trẻ Việt Nam, đặc biệt là hệ thống HLV trẻ, giám đốc kỹ thuật cho các CLB và trung tâm bóng đá; phối hợp nâng cao chất lượng, cập nhật thông tin quốc tế cũng như các phương pháp hiện đại tiên tiến nhất hiện nay để bóng đá Việt Nam có bước tiếp cận ngắn hơn đối với sự phát triển bóng đá quốc tế. 

Ông Yusuke Adachi sinh năm 1961, được biết là một trong những giảng viên HLV ưu tú của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC). Ông cũng chính là thầy của nhiều HLV thuộc thế hệ cầu thủ danh tiếng tại Việt Nam như Phan Thanh Hùng, Hoàng Văn Phúc, Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Văn Sỹ, Nguyễn Hữu Thắng, Ngô Quang Trường, Lư Đình Tuấn, Nguyễn Minh Phương... khi được AFC bổ nhiệm là giảng viên khoá đài tạo HLV bóng đá chuyên nghiệp AFC lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam năm 2017. Đây cũng là khoá học HLV được cấp bằng cao nhất trong hệ thống đào tạo HLV bóng đá của AFC. 

Dành một phút tưởng nhớ công lao của HLV Alfred Riedl đối với bóng đá Việt Nam tại lễ công bố tân Giám đốc kỹ thuật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam 

Phát biểu tại lễ ra mắt, ông Yusuke Adachi đánh giá rất cao tiềm năng của bóng đá Việt Nam. 

Ông Yusuke Adachi cho rằng, còn quá sớm để nói bóng đá Việt Nam đang ở đâu so với các nước trong khu vực và thế giới, song bóng đá Việt Nam đã có bước tiến lớn. 

Ông Yusuke Adachi khen ngợi các cầu thủ trẻ của Việt Nam có kỹ năng dù thể lực không thể bằng châu Âu, nhưng bù lại có đức tính chăm chỉ, hợp tác tốt với nhau nên sẽ tiến xa trong các năm tới. 

Ông Yusuke Adachi dẫn ví dụ về bóng đá Nhật Bản trước đây rất khó để thắng bóng đá Hong Kong, Malaysia... nhưng hiện nay có thể thắng hầu hết các đội bóng trong khu vực. "Không nói khi nào và bao giờ nhưng bóng đá Việt Nam cũng sẽ làm được như vậy"- ông Yusuke Adachi nói. 

Tân Giám đốc kỹ thuật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tâm sự, 2 năm trước đã chứng kiến cảnh cổ động viên Việt Nam hò reo ùa ra đường ăn mừng chiến thắng của đội tuyển Việt Nam và ông tin tưởng bóng đá Việt Nam sẽ có bước tiến lớn trong các năm tới. Ông hi vọng có thể góp một phần nhỏ bé vào ước mơ của bóng đá Việt Nam. 

Tin cùng chuyên mục