Ông Park vẫn chờ Trọng Hoàng và Văn Hậu

Sau 1 ngày hội quân và điểm danh, chiều 27-8, đội tuyển Việt Nam đã bước vào buổi tập đầu tiên tại Hà Nội để bắt đầu chiến dịch vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Vòng loại được đánh giá là rất quan trọng và thầy trò ông Park sẽ có trận khởi đầu tại Thái Lan vào ngày 5-9 tới.

Các cầu thủ trong buổi tập đầu tiên vào ngày 27-8. Ảnh: Đoàn Nhật
Các cầu thủ trong buổi tập đầu tiên vào ngày 27-8. Ảnh: Đoàn Nhật

Trước buổi tập, HLV trưởng Park Hang-seo đã dành thời gian trả lời phỏng vấn của báo chí. Ông cho rằng, việc ĐTQG và U22 Quốc gia hội quân vào cùng một thời điểm đã buộc mình phải có sự tính toán cũng như phân chia công việc hợp lý cho các trợ lý nhằm đảm bảo cả hai đội đều có được sự chuẩn bị tốt nhất về chuyên môn.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc thẳng thắn bày tỏ quan điểm vào thời điểm này, Vòng loại World Cup vẫn là mục tiêu quan trọng nhất. Đội tuyển U22 Quốc gia vẫn đang trong quá trình hướng tới SEA Games và trận đấu sắp tới với U22 Trung Quốc cũng chỉ là một trận giao hữu quốc tế. Do vậy, ông cần phải có những giải pháp thích hợp.

Ông Park vẫn chờ Trọng Hoàng và Văn Hậu ảnh 1 Ông Park trao đổi riêng với Trọng Hoàng. Ảnh: Minh Hoàng
Trước cuộc so tài với Thái Lan, HLV Park Hang-seo nói: “Với tôi giải đấu nào cũng căng thẳng. Vòng loại World Cup như AFF Cup thu nhỏ và tôi biết người dân Việt Nam rất trông chờ vào trận đấu với Thái Lan vì bóng đá Thái Lan luôn là đối thủ của chúng ta. Tôi và các cộng sự, các cầu thủ luôn hiểu rõ sự chờ đợi này. Tôi không thể nói được kết quả nhưng sẽ cố gắng để có được những gì tốt nhất”.
Ông Park vẫn chờ Trọng Hoàng và Văn Hậu ảnh 2 Các cầu thủ còn chấn thương phải tập riêng. Ảnh: Minh Hoàng
Bên cạnh đó, ông cho lấp lửng ý định là vẫn chờ hai cầu thủ chạy cánh là Văn Hậu và Trọng Hoàng, cho dù cả hai lên tuyển trong thời điểm còn bị chấn thương. HLV Park Hang-seo cho biết: “Trường hợp chấn thương của Trọng Hoàng và Văn Hậu chẩn đoán ban đầu rất nghiêm trọng. Tuy nhiên, hôm nay họ chạy bộ được rồi và tình hình tiến triển tốt. Nếu bác sỹ bảo có thể thi đấu được, tôi sẽ đưa họ đi Thái Lan. Tôi tôn trọng ý kiến của bác sỹ”.

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam cho đến ngày 1-9 sẽ lên đường sang Thái Lan. Nhóm các cầu thủ thuộc CLB Hà Nội do bận thi đấu AFC Cup 2019 nên sẽ hội quân vào ngày 29-8.

Ông Park vẫn chờ Trọng Hoàng và Văn Hậu ảnh 3 Đông đảo phóng viên phỏng vấn ông Park ở đầu buổi tập
HLV Park Hang-seo cho biết, đội tuyển đã tiến hành bầu ban cán sự. Theo đó, hậu vệ Quế Ngọc Hải tiếp tục được tín nhiệm ở vị trí đội trưởng. Hai đội phó là Đỗ Hùng Dũng và Nguyễn Văn Toàn.
Ông Park vẫn chờ Trọng Hoàng và Văn Hậu ảnh 4 Các cầu thủ hào hứng trong buổi tập đầu tiên. Ảnh: Minh Hoàng

Tin cùng chuyên mục