Ông Park và bài toán không có Văn Lâm ở AFF Cup 2020

Những diễn biến tại làng bóng đá Thái Lan cho thấy LĐBĐ nước này đang cố gắng để đưa Thai-League mùa bóng 2020 về đích an toàn và kể cả những giải pháp để có được lực lượng tốt nhất cho đợt tập trung đội tuyển tới đây. Bên cạnh đó, một mối lo không nhỏ đang đến với ông Park Hang-seo là khả năng sẽ không có được sự phục vụ của Văn Lâm tại AFF Cup 2020.

Thủ môn Đặng Văn Lâm. Ảnh: Anh Khoa
Thủ môn Đặng Văn Lâm. Ảnh: Anh Khoa

Như những thông tin trước đó, LĐBĐ Thái Lan (FAT) đã đưa ra 4 kịch bản cho giai đoạn cuối của Thai-League 2020, trong đó có đến 3 phương án trùng với thời gian diễn ra AFF Cup 2020. Phía FAT đã lường trước khả năng này và chấp nhận điều đó để các CLB đảm bảo lực lượng tốt nhất khi không phải có nghĩa vụ đóng góp cầu thủ cho đội tuyển bởi AFF Cup không thuộc hệ thống của FIFA.

FAT gần như chấp thuận vấn đề đó, miễn là có đội hình mạnh nhất để đá vòng loại World Cup 2022. Còn AFF Cup 2020, họ đã tính đến khả năng cử đội trẻ đi dự hoặc đội tuyển quốc gia nhưng không phải là đội hình tốt nhất. Cùng với đó, khả năng Văn Lâm được Muangthong cho về khoác áo đội tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2020 dĩ nhiên là rất thấp.

Ông Park và bài toán không có Văn Lâm ở AFF Cup 2020 ảnh 1 Văn Lâm khó được CLB Muangthong cho về tập trung ĐTVN đá AFF Cup 2020
Văn Lâm hiện đang gặp sự cạnh tranh từ thủ môn Somporn Yos ở Muangthong và thậm chí lãnh đạo CLB này còn bóng gió khả năng sẵn sàng chuyển nhượng Văn Lâm nếu có được chi phí hợp lý.

Ắt hẳn ông Park sẽ tính đến khả năng chỉ cần có Văn Lâm trong đội hình đội tuyển Việt Nam thi đấu ở vòng loại World Cup 2022, còn ở AFF Cup 2020 sẽ tạo cơ hội cho nhiều thủ môn khác vốn cũng có kinh nghiệm thi đấu và phong độ tốt trước đó. Như Thanh Thắng (TPHCM), Văn Công (Hà Nội), Nguyên Mạnh (Viettel)…

Tin cùng chuyên mục