Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á: Oman - Việt Nam, VTV6 trực tiếp lúc 23 giờ ngày 12-10

Ông Park sẽ đổi bài

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam dưới thời của HLV Park Hang-seo lại thua đến 4 trận liên tiếp như vừa qua, trong đó có đến 3 trận tại vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á. 

Dư luận có phần thất vọng về sự khô cứng trong lối chơi cũng như cách sắp xếp đội hình của chiến lược gia người Hàn Quốc, phần nào đó tạo nên sức ép tâm lý đối với thầy trò đội tuyển. Ông Park đã chủ động nhận sai sót về phía mình trong buổi họp báo ngay sau trận thua 2-3 trước Trung Quốc. Nên lúc này, điều cần thiết là dư luận cần thể hiện sự đồng cảm để Quế Ngọc Hải cùng các đồng đội có thêm động lực vượt qua khó khăn.

Thầy trò đội tuyển Việt Nam trong buổi tập trước trận gặp Oman. Ảnh: THANH QUỐC

Cũng cần nhắc lại, Oman không phải là đối thủ dễ đánh bại. Lối chơi tấn công của Oman khá đa dạng, dựa vào sức mạnh của bộ tứ tiền vệ Al Saadi, Fawaz, Zahir Al Aghbari và Al Yahyaei. Nhưng đến cuộc so tài với đội tuyển Việt Nam tối nay, HLV Branko sẽ không có sự phục vụ của Al Aghbari vì chấn thương. Nhờ thế, áp lực từ những pha lên bóng tốc độ cao ở biên phải sẽ giảm bớt đối với đội tuyển Việt Nam trong chuyến làm khách tại Oman.

Thất bại trước Trung Quốc đã chỉ ra vấn đề lớn nơi hàng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam. Và việc mặc định bộ khung quen thuộc trong suốt thời gian dài đã tạo ra khoảng trống không nhỏ về kinh nghiệm trận mạc giữa cầu thủ đá chính và cầu thủ dự bị. Sự mất tập trung của Thanh Bình khi vào thay Tiến Dũng là một minh chứng. Cho nên giới mộ điệu kỳ vọng ông Park sẽ tạo ra sự điều chỉnh tích cực cho hàng phòng ngự.

Tiến Linh (giữa) từng đụng độ Oman ở Cúp tứ hùng Vinaphone 2018. Ảnh: THANH QUỐC

Ngoài ra, 2 vị trí nhiều khả năng ông Park sẽ điều chỉnh trong đội hình xuất phát so với trận gặp Trung Quốc là hành lang cánh phải và hàng tấn công. Xuất hiện trên sân vào đầu hiệp 2 trong trận gặp Trung Quốc, nhưng Hồ Tấn Tài đã tỏa sáng với siêu phẩm ở bàn rút ngắn tỷ số 1-2, nên anh có thể sẽ là sự lựa chọn thay thế Văn Thanh ở hành lang phải, cầu thủ vốn thi đấu mà không tạo được nhiều ấn tượng rõ rệt.

Tương tự như vậy là vị trí của Phan Văn Đức, người đã đá chính suốt 4 trận liền nhưng vẫn bế tắc, có thể sẽ được HLV Park Hang-seo thay bằng Công Phượng để tìm kiếm sự mới mẻ hơn. Một vị trí nữa cũng thuộc diện điều chỉnh là tiền vệ trung tâm, khi Thành Chung sẵn sàng đá chính thay cho Tuấn Anh để tạo ra sự chắc chắn và an toàn cho hệ thống phòng ngự từ xa trước các tiền vệ giàu sức mạnh của chủ nhà Oman.

Đội hình dự kiến của đội tuyển Việt Nam: Tấn Trường - Tiến Dũng, Duy Mạnh, Ngọc Hải - Hồng Duy, Quang Hải, Thành Chung, Hoàng Đức, Tấn Tài - Công Phượng, Tiến Linh.

Tin cùng chuyên mục