Ông Park muốn điều chỉnh hàng thủ dù chưa thủng lưới

HLV Park Hang-seo muốn hoàn thiện hơn nữa khả năng tấn công lẫn phòng ngự cho các học trò trước khi bước vào 2 trận bán kết với Thái Lan ở AFF Cup 2020.

HLV Park Hang-seo muốn cải thiện khâu tấn công và phòng ngự cho học trò hướng đến bán kết AFF Cup 2020. Ảnh: NHẬT ĐOÀN
HLV Park Hang-seo muốn cải thiện khâu tấn công và phòng ngự cho học trò hướng đến bán kết AFF Cup 2020. Ảnh: NHẬT ĐOÀN

Chiến thắng 4-0 trước Campuchia vào tối 19-12 chưa đủ để giúp Việt Nam giành ngôi đầu bảng B. Vì Indonesia bất ngờ đánh bại Malaysia 4-1 ở trận đấu cùng giờ. Hai đội tuyển cùng có 10 điểm, nhưng Indonesia xếp trên nhờ hơn chỉ số phụ. Hơi tiếc cho thầy trò HLV Park Hang-seo khi “giữ sạch” lưới cả 4 trận vòng bảng, nhưng việc hàng công ghi ít bàn thắng hơn so với Indonesia buộc toàn đội tạo nên trận “chung kết” sớm với Thái Lan ở bán kết.

Việc hàng thủ duy trì sự ổn định đã trở thành điểm tựa cho Việt Nam ở giải đấu trên đất Singapore. Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo muốn các học trò hoàn thiện hơn nữa để hướng đến trận bán kết dự báo đầy khó khăn với người Thái.

Ông Park chia sẻ ở buổi họp báo sau trận thắng Campuchia: “Tôi không muốn nói sâu hơn về việc Việt Nam giữ sạch lưới sau vòng bảng. Bởi tất cả cầu thủ dù tấn công hay phòng ngự đã làm tốt công việc của họ. Toàn đội có 3 ngày nghỉ trước trận bán kết gặp Thái Lan để tiếp tục hoàn thiện những điều còn thiếu kể cả về tấn công lẫn phòng ngự”.

Ông Park muốn điều chỉnh hàng thủ dù chưa thủng lưới ảnh 1 Việt Nam kết thúc bảng B với ngôi nhì

Ngoài ra, ông Park thêm một lần phàn nàn về chế độ dinh dưỡng không tốt mà ban tổ chức AFF Cup 2020 cung cấp cho Việt Nam. “Dù chúng tôi có thêm 1 ngày nghỉ so với trận bán kết Indonesia - Singapore nhưng đó không phải vấn đề lớn. Có một vấn đề lớn là đồ ăn. Hiện chúng tôi ăn theo dạng cơm khay. Dinh dưỡng là một vấn đề ở AFF Cup 2020. Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã có hỗ trợ, nhưng tôi nghĩ không đủ”, ông Park tiếp lời.

Tiền vệ Quang Hải tham dự buổi họp báo sau trận đấu cùng HLV Park Hang-seo. Tiền vệ sinh năm 1997 chia sẻ: “Với cá nhân, điều quan trọng hơn cả là mọi người đều cố gắng hết mình. Việt Nam đã vào bán kết thì gặp đối thủ nào cũng phải nỗ lực và cố gắng thi đấu để giành được kết quả tốt nhất”. 

Theo lịch thi đấu, Việt Nam chơi trận bán kết lượt đi với Thái Lan (đứng đầu bảng A) vào ngày 23-12. Sau đó ba ngày, hai đội tuyển tái đấu ở trận lượt về. Trong khi trận bán kết còn lại giữa Indonesia và Singapore diễn ra vào ngày 22-12 và 25-12. Vì cùng thi đấu trên SVĐ quốc gia Singapore nên 2 cặp bán kết không áp dụng luật bàn thắng sân nhà - sân khách.

Tin cùng chuyên mục