Ông Park không ngủ được vì ức chế trọng tài

HLV Park Hang-seo không nuốt được “cục tức” vì công tác trọng tài yếu kém trở thành một trong những nguyên nhân chính khiến Việt Nam thất bại 0-2 trước Thái Lan ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2020.

HLV Park Hang-seo uất ức vì công tác trọng tài ở bán kết lượt đi AFF Cup 2020. Ảnh: NHẬT ĐOÀN
HLV Park Hang-seo uất ức vì công tác trọng tài ở bán kết lượt đi AFF Cup 2020. Ảnh: NHẬT ĐOÀN

Trưa 25-12, Ban tổ chức AFF Cup 2020 tiến hành buổi họp báo cho trận bán kết lượt về giữa Thái Lan và Thái Lan. HLV Park Hang-seo thêm một lần nhắc đến sự yếu kém của tổ trọng tài điều hành trận bán kết lượt đi. Trong đó, trọng tài chính người Qatar Al-Adba Saoud Ali nhiều lần bỏ lỗi hoặc phạt nhẹ các cầu thủ Thái Lan, trong khi ông lại đưa ra những quyết định khó hiểu với Việt Nam.

Điểm nhấn là tình huống Duy Mạnh bị thổi phạt đền ở phút 82, bên cạnh 2 tình huống cùng diễn ra trong vòng cấm Thái Lan ở phút 90+3 khi Quang Hải bị phạm lỗi và trung vệ Thái Lan phá bóng trúng tay. “Vua áo đen” người Qatar một ngày sau trận đấu cũng đã rời Singapore.   

HLV Park Hang-seo cho biết: “Về công tác trọng tài, tôi xin nói thêm. Sau trận đấu, tôi đã xem lại băng video nhiều lần và không ngủ được. Tôi nghĩ người hâm mộ Việt Nam có lẽ cùng chung tâm trạng. Tôi rất uất ức, và nếu trọng tài xem lại video trận đấu cũng sẽ phải suy nghĩ”.

Thậm chí, chiến lược gia người Hàn Quốc còn cho rằng chính trọng tài là nguyên nhân dẫn đến màn khiêu khích của các cầu thủ Thái Lan, trong đó có hậu vệ Theerathon Bunmathan với ban huấn luyện Việt Nam ở sau trận đấu.

Ông Park không ngủ được vì ức chế trọng tài ảnh 1 Xuân Trường tin Việt Nam sẽ ghi tối thiểu 2 bàn để thắp sáng lại cơ hội vào chung kết
“Sau trận, tôi không đi tìm Theerathon đâu! Khi đội Thái Lan đi qua khu vực kỹ thuật của Việt Nam, tôi nói với cậu ấy không nên có hành động như vậy. Tôi hiểu tâm trạng của cầu thủ Thái Lan, bởi 4 năm qua họ chưa từng thắng Việt Nam nên vui mừng như vậy. Nếu là học trò của tôi thì không bao giờ tôi dạy như vậy. Nhưng cũng có thể do trọng tài đã để họ hành động vậy”, ông Park nói tiếp.

Vì thất bại 0-2 ở trận lượt đi nên Việt Nam bắt buộc phải thắng lại tối thiểu 2 bàn để thắp sáng cơ hội vào chung kết. Điều này buộc nhà vô địch AFF Cup 2018 thay đổi cách tiếp cận trận đấu. Khi đặt ra câu hỏi này, HLV Park Hang-seo trả lời: “Thật sự chúng tôi cũng không biết được Thái Lan sẽ tiếp cận trận đấu thế nào? Cũng có thể họ thay thế, có thay đổi nào đó. Tất nhiên, Việt Nam phải chuẩn bị nhiều kịch bản để ứng phó. Dù thất bại 0-2, nhưng toàn đội vẫn tiếp tục theo đuổi cách tiếp cận của riêng mình ở trận đấu ngày mai. Chắc chắn bán kết lượt về giữa 2 đội tuyển là trận đấu đẹp, một cuộc chiến đẹp và không hối hận”.

Tham dự buổi họp báo cùng HLV Park Hang-seo còn có tiền vệ Lương Xuân Trường. Đội phó của của Việt Nam chia sẻ: “Thất bại 0-2 ở lượt đi là tỷ số không dễ, nhưng việc san bằng khoảng cách không phải nhiệm vụ bất khả thi. Vì thế, chúng tôi sẽ làm mọi cách để ghi được ít nhất 2 bàn thắng trong trận lượt về. Trận bán kết lượt đi, Thái Lan chơi tốt hơn trong hiệp 2. Việt Nam giành lại thế trận ở hiệp 2 và tạo ra nhiều cơ hội. Tuy nhiên, trong bóng đá mà may mắn không đến thì ta phải chấp nhận”. 

Tin cùng chuyên mục