Ông Park ‘đau đầu’ cho 3 sự thay thế quan trọng ở U23 Việt Nam

Với những lý do khác nhau, HLV Park Hang-seo sẽ không có sự góp sức của 3 tuyển thủ vừa chinh phục tấm HCV SEA Games 30 là Nguyễn Trọng Hoàng, Đỗ Hùng Dũng và Đoàn Văn Hậu cho VCK Giải U23 châu Á 2020.

Văn Hậu đang có gắng tìm cơ hội ra sân tại giải vô địch Hà Lan
Văn Hậu đang có gắng tìm cơ hội ra sân tại giải vô địch Hà Lan

Trong khi Trọng Hoàng và Hùng Dũng quá tuổi thì Văn Hậu cũng khó lòng được CLB Heerenveen cho về nước trong dịp đội U23 Việt Nam tham dự đấu trường châu Á.

Nhưng thay vì đợi chờ tin vui từ thương vụ của Văn Hậu, ông Park buộc phải có những tìm kiếm mới nhằm thay thế, đồng thời dự phòng cho các vị trí nói trên. Một bài toán hóc búa của ông thầy người Hànbởi tìm ra những gương mặt chỉ để chơi “tròn vai” đã khó, chứ huống gì đề cập đến chuyện thay thế hoàn hảo Hoàng - Dũng - Hậu càng khó gấp bội.

HLV Park Hang-seo có 10 ngày tập huấn tại Hàn Quốc, kèm theo 2 trận đấu tập với Đại học Yeungnam và CLB Busan Transportation Cooperation (Giải hạng ba Hàn Quốc) nhằm ráp  đưa ra thử nghiệm đội hình trước khi  được bộ khung ưng ý nhất.

Ông thầy 60 tuổi mang đến xứ Kim Chi tổng cộng 26 cầu thủ. Trong đó, giữ lại 17 gương mặt từng cùng U22 Việt Nam giành tấm HCV SEA Games 30, bên cạnh là sự bổ sung đến từ 11 cái tên khác.

Nhìn vào bảng danh sách, ông Park ưu tiên hơn cả vị trí tiền vệ trung tâm. Bởi so với vị trí của Văn Hậu và Trọng Hoàng để lại, khu trung tuyến do Hùng Dũng nắm giữ tại SEA Games 30 là mối trở ngại lớn nhất.

Vì thế mà trong tay ông Park hiện có đến 7 cầu thủ chơi được vị trí tiền vệ trung tâm, gồm: Quang Hải, Đức Chiến, Việt Hưng, Hoàng Đức, bên cạnh 3 sự bổ sung Trọng Đại, Hữu Thắng và Bảo Toàn. Có thể Quang Hải và Hoàng Đức sẽ được ưu tiên đẩy lên ở mặt trận tấn công.

Vậy nên trong tay ông Park còn 5 người. Đức Chiến là sự lựa chọn đầu tiên ở tuyến giữa. Cầu thủ Viettel ngày càng trưởng thành khi chơi cạnh “anh lớn” Hùng Dũng tại SEA Games 30. Dĩ nhiên ông Park không muốn xáo trộn nên chọn sự ổn định của Đức Chiến là điều không bất ngờ.  

Ông Park ‘đau đầu’ cho 3 sự thay thế quan trọng ở U23 Việt Nam ảnh 1 Ông Park buộc phải tính đến phương án không có Văn Hậu tại VCK U23 2020
Nhiều khả năng Trọng Đại và Việt Hưng sẽ cạnh tranh cho suất đá cặp với Đức Chiến. Trọng Đại có đôi chút nhỉnh hơn vì đã cùng ông Park giành ngôi á quân tại sân chơi U23 châu Á cách đây 2 năm. Mối lo lớn nhất là sự hòa nhập khi Trọng Đại vừa mới trở lại sau chấn thương. Trong khi Việt Hưng lại không đánh giá cao ở khâu hỗ trợ phòng ngự.

Vị trí tiền vệ phải của Trọng Hoàng khả năng sẽ được Tài Tài quán xuyến. Kinh nghiệm từng “ăn cơm” tuyển trong thời gian qua, bên cạnh vừa có màn trình diễn ấn tượng ở trận chung kết SEA Games 30 đang giúp cầu thủ gốc Bình Định lấy lại trạng thái tự tin sau những sai số ở trận hòa 2-2 trước U22 Thái Lan tại vòng bảng.  

Như đã nói, U23 Việt Nam vẫn đang chờ tin từ Văn Hậu. Có sự góp sức của Hậu, toàn đội như “hổ mọc thêm cánh” ở sân chơi châu lục. Nhưng không có cầu thủ 20 tuổi, ông Park vẫn còn Đình Trọng.

Chấn thương của trung vệ 22 tuổi bước đầu hồi phục tốt và Trọng đã có những buổi đầu tập luyện với đồng đội. Sẽ không bất ngờ nếu như ông Park sử dụng bộ ba trung vệ Thành Chung - Đình Trọng - Tấn Sinh, bên cạnh còn vị trí dự phòng đầy chất lượng khác đến từ Ngọc Bảo.

Tin cùng chuyên mục