Ông Nguyễn Tuấn Kiệt sẽ trở lại ghế HLV trưởng đội bóng chuyền nữ Việt Nam

Gần như chắc chắn, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt sẽ đảm nhiệm vai trò HLV trưởng đội bóng chuyền nữ ở giai đoạn mới sau SEA Games 31 và chuẩn bị cho thi đấu cúp châu Á 2022.

HLV Nguyễn Tuấn Kiệt dự kiến là HLV trưởng đội bóng chuyền nữ Việt Nam tại cúp châu Á 2022. Ảnh: D.P
HLV Nguyễn Tuấn Kiệt dự kiến là HLV trưởng đội bóng chuyền nữ Việt Nam tại cúp châu Á 2022. Ảnh: D.P

Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam cùng các ban chuyên môn và bộ môn bóng chuyền (Tổng cục TDTT) đã thảo luận và thống nhất cơ bản mời HLV đội bóng chuyền nữ Than Quảng Ninh là ông Nguyễn Tuấn Kiệt đảm nhiệm vai trò HLV trưởng đội bóng chuyền nữ Việt Nam tới đây.

Đại diện bộ môn bóng chuyền (Tổng cục TDTT) chia sẻ “sau khi chúng tôi thống nhất với các bộ phận chuyên môn, ý kiến đề xuất nhân sự HLV trưởng là HLV Nguyễn Tuấn Kiệt được nhiều người tán thành và sẽ có văn bản mời HLV này đảm nhiệm vai trò”.

Trong khi đó, Tổng thư ký Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam – ông Lê Trí Trường cũng bày tỏ “nhân sự đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam dự kiến đã được đề xuất và chúng tôi sẽ gởi giấy mời tới các đơn vị chủ quản. Khi đơn vị chủ quản đồng ý cho các nhân sự tham gia đội tuyển quốc gia, lúc đó danh sách mới chính thức và mới công bố chính xác”.

Ở ngày 14-7, văn bản của Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam đã gởi tới Sở VH-TT tỉnh Quảng Ninh đề xuất những nhân sự mời lên đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam và HLV Nguyễn Tuấn Kiệt là người có tên. Việc tập trung của đội bóng chuyền ở thời điểm tới đây sẽ hướng vào nhiệm vụ thi đấu Cúp châu Á 2022. Tuy nhiên, về lâu dài, HLV  Nguyễn Tuấn Kiệt là nhân sự được lựa chọn huấn luyện dài hơi đội bóng chuyền nữ quốc gia cho tới SEA Games 32 năm sau ở Campuchia. Ngoài ông Nguyễn Tuấn Kiệt, danh sách các trợ lý dự kiến sẽ có HLV Nguyễn Trọng Linh (Bộ tư lệnh Thông tin) và HLV Tạ Đức Hiếu (Ngân hàng Công thương) cùng 1 trợ lý phụ trách công tác về dữ liệu.

Như vậy, HLV Thái Thanh Tùng đã thôi không tiếp tục đảm nhiệm vai trò HLV trưởng đội bóng chuyền nữ Việt Nam. Ông Tùng là HLV trưởng đội tuyển nữ tại SEA Games 31 vừa qua và cùng các học trò lọt vào chung kết, giành HCB trên sân nhà.

HLV Thái Thanh Tùng thôi làm HLV trưởng đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam từ sau SEA Games 31. Ảnh: D.P

Lần gần nhất ông Nguyễn Tuấn Kiệt đảm nhiệm vai trò HLV trưởng đội bóng chuyền nữ Việt Nam là SEA Games 30-2019 và khi đó đội cũng lọt vào chung kết, giành HCB. Trong thời gian chuẩn bị cho SEA Games 31, vị HLV của đội nữ Than Quảng Ninh từng nằm trong danh sách các ứng viên để Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam mời làm HLV trưởng đội nữ quốc gia nhưng cuối cùng người đảm nhiệm là HLV Thái Thanh Tùng (hiện ông Tùng đang là HLV đội nữ Ninh Bình Doveco).

Chuẩn bị cho cúp châu Á 2022, đội bóng chuyền nữ Việt Nam dự kiết tập trung từ ngày 25-7 và dự kiến 14 cầu thủ (gồm 3 của Bộ tư lệnh Thông tin, 2 Than Quảng Ninh, 2 Hóa chất Đức Giang HN, 1 Thái Bình, 3 VTV Bình Điền Long An và 3 Ninh Bình Doveco). Hai chủ công Trần Thị Thanh Thúy (VTV Bình Điền Long An) và Nguyễn Thị Bích Tuyền (Ninh Bình Doveco) là những ưu tiên hàng đầu để ban huấn luyện mời tập trung đội tuyển quốc gia nhưng trong trường hợp họ vướng việc không thể lên tuyển thì Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam cũng có 2 phương án nhân sự dự phòng thay thế.

Cúp châu Á 2022 sẽ diễn ra từ ngày 21 tới 29-8 ở Philippines. Tại giải đấu trên, 2 đội bóng cùng lọt vào chung kết SEA Games 31 là Việt Nam và Thái Lan đều góp mặt. Kết quả bốc thăm từ Liên đoàn bóng chuyền châu Á, đội tuyển của chúng ta nằm bảng A cùng đội Phlippines, Trung Quốc, Iran và Hàn Quốc. Bảng đấu còn lại gồm Thái Lan, Nhật Bản, Kazakhstan, Australia, Đài Bắc Trung Hoa.

Tin cùng chuyên mục