Ông Gong Oh-kyun thừa nhận áp lực khi thay HLV Park Hang-seo

Đó là chia sẻ của HLV Gong Oh-kyun tại buổi họp báo trước ngày bảng C của VCK U23 châu Á 2022 khởi tranh. U23 Việt Nam cũng là đội bóng đầu tiên mà ông Gong cầm sa bàn chỉ đạo trong sự nghiệp của mình, và ngay trận khởi đầu, ông sẽ gặp thử thách rất lớn đến từ Thái Lan.

HLV Gong Oh-kyun cùng thủ quân Việt Anh tại buổi họp báo trưa 1-6 tại Uzbekistan
HLV Gong Oh-kyun cùng thủ quân Việt Anh tại buổi họp báo trưa 1-6 tại Uzbekistan

“U23 Việt Nam vừa dự SEA Games 31. Vì thế, ưu tiên hàng đầu với các cầu thủ lúc này là hồi phục. Đội từng đạt kết quả tốt vào năm 2018 (vào chung kết) và hy vọng chúng tôi cũng đạt kết quả tương tự. So với các đàn anh, lứa cầu thủ này chưa được thi đấu nhiều. Nhưng tôi khẳng định đây là những cầu thủ chất lượng, họ sẽ còn phát triển và tiến xa. Tôi sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho họ”, ông Gong Oh-kyun nói.

Có ngắn ngày từ khi tiếp nhận và chuẩn bị cho giải đấu quan trọng mang tầm châu Á cũng áp lực lớn cho tân HLV này. Ông Gong Oh Kyun nói tiếp: “Tôi học hỏi nhiều từ HLV Park và chiến thuật của ông để tìm ra phương án phù hợp cho U23 Việt Nam. Các cầu thủ cũng đã thích ứng với chiến thuật mới. Chúng tôi tin đã giúp họ nhận ra sự thay đổi trong thời gian ngắn. Tất nhiên, tôi áp lực khi ngồi vị trí này nhưng tự tin sẽ vượt qua. Tôi hài lòng khi các cầu thủ tuân theo chỉ dẫn của mình”.

Ông Gong Oh-kyun thừa nhận áp lực khi thay HLV Park Hang-seo ảnh 1 Danh sách đội U23 Việt Nam tham dự VCK châu Á 2022
Ở lần gặp gỡ gần đây, U23 Việt Nam đã đánh bại Thái Lan 1-0 trong trận chung kết SEA Games 31. Dẫu vậy, ông Gong không vì thế mà chủ quan qua chia sẻ: “So với lực lượng dự SEA Games 31, Thái Lan tiếp tục có những sự bổ sung đáng chú ý. Trong 24 cầu thủ họ mang đến giải, có 9 người đang thi đấu ở nước ngoài. Cầu thủ Thái Lan có kỹ thuật tốt và giàu năng lực. Các cá nhân của họ đều rất chất lượng. Tại giải này, Thái Lan có HLV khác SEA Games. Họ có lối chơi mới nên chúng tôi phải phân tích kỹ. Về cơ bản, U23 Việt Nam đã gác SEA Games lại phía sau để tập trung cho trận tới”.

Tin cùng chuyên mục