Ông Chung thất vọng về các học trò

HLV Chung Hae-seong thừa nhận việc các học trò mắc sai lầm đã dẫn đến hai bàn thua của CLB TPHCM trong thất bại 1-2 trước Becamex Bình Dương (B.BD) vào tối 6-7 trên sân Thống Nhất. 
Becamex Bình Dương đã trừng phạt những sai lầm của đội chủ nhà. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Becamex Bình Dương đã trừng phạt những sai lầm của đội chủ nhà. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Mở đầu buổi họp báo sau trận đấu thuộc vòng 8 LS V-League 2020, ông thầy Hàn Quốc cho biết: “Hiệp 1, tôi nghĩ chúng tôi chơi không tốt, đội bóng nhận hai bàn thua. Đó là hai tình huống B.BD phản công xuất phát từ lỗi mất bóng của chúng tôi. CLB TPHCM mất bóng hai lần và nhận hai bàn thua.

Hôm nay, các cầu thủ chơi nỗ lực và đá hết mình, tôi không muốn đánh giá về họ. Bóng đá là thế. Thế nhưng điều tôi cảm thấy buồn vì hai bàn thua không phải vì đối phương đá tốt mà do lỗi của chúng tôi”. 

Ngay phút thứ 4, đội khách được hưởng tình huống 11m sau khi trung vệ Hữu Tuấn phạm lỗi với Toure trong vòng cấm. Trước đó, B.BD cướp bóng, tổ chức phản công từ giữa sân và Hữu Tuấn đã không thể theo kịp Toure trong thế đua tốc độ. 

Và đến cuối hiệp đấu thứ nhất, với tình huống phản công tương tự, hàng thủ TPHCM đã để lỏng Gustavo thoát xuống và dễ dàng đánh bại thủ môn Thanh Thắng trong thế đối mặt.  

Vào đầu hiệp 2, HLV Chung Hae-seong thay tiền vệ Seo Yong-duk vào sân. Sự có mặt của cầu thủ Hàn Quốc giúp CLB TPHCM thiếp lập thế trận tấn công trong 45 phút còn lại. Tuy nhiên nỗ lực của đội chủ nhà chỉ thu về một bàn thắng của Công Phương ở phút 75. 

Ông Chung thất vọng về các học trò ảnh 1 CLB TPHCM chỉ giành được 1 điểm trong 2 trận trên sân nhà. 

Bàn luận tiếp về trận đấu, ông Chung nói: “Trước khi hiệp đấu thứ hai diễn ra, tôi nói học trò còn 45 phút nữa tại sao phải sợ. Tôi nhắc cầu thủ phải tinh thần tốt và tự tin lên, mỗi cầu thủ ra sân là những cầu thủ tốt. 

Hôm nay, chúng tôi đã mất vị trí đầu bảng, mất 3 điểm trên sân nhà. Mọi người cứ nhìn vào kết quả để đánh giá. Nhưng tôi là HLV, tôi muốn thấy nhiều hơn về sự thay đổi của học trò. Các cầu thủ của tôi đã thật sự nổ lực, tự tin, ... và tôi gởi lời cám ơn đến mọi người”. 

Chiều ngược lại, HLV Nguyễn Thanh Sơn mừng ra mặt khi các học trò giành được chiến thắng, vượt mục tiêu có 1 điểm đề ra. Thuyền trưởng của B.BD gửi lời cám ơn đến học trò đã chiến đấu hơn 100% sức lực.   

Nói về cách hóa giải lối chơi của CLB TPHCM, ông thầy gốc Trà Vinh chia sẻ: “Cách chơi của họ vẫn vậy, một cách từ từ, chậm rãi và thường chuyền bóng dài cho Amido Balde ở phía trên cao to, tì đè. Tôi có xem và nghiên cứu kĩ lối chơi của họ và hóa giải được. 

Sang hiệp đấu thứ hai, đội chủ nhà thay đổi chiến thuật, các cầu thủ trẻ của tôi không cầm bóng được. Ban huấn luyện đã cố gắng động viên các cầu thủ vượt qua 20 phút đầu tiên của hiệp 2 thì về sau sẽ dễ thở hơn”.

Tin cùng chuyên mục