Ông chủ mới của Newcastle có thể sa thải Steve Bruce trong tuần này

Báo chí Anh loan tin, CLB mới có chủ sở hữu mới, Newcastle đã lên kế hoạch sa thải HLV hiện thời của họ, ông Steve Bruce. Nguyên do là các ông chủ mới nhận ra tác động tiêu cực mà Steve Bruce có thể gây ra trong trận ra mắt ban lãnh đạo mới với Tottenham.
HLV Steve Bruce
HLV Steve Bruce

Tờ Dailymail đã đưa tin vào tuần trước rằng HLV 60 tuổi sẽ rời CLB sau khi các ông chủ Ả rập Saudi tiếp quản, và khoản tiền bồi thường cho ông là 8 triệu bảng.

Bây giờ CLB sẽ bắt đầu thương thảo về các điều khoản cho cuộc ra đi của HLV đương nhiệm, nhưng số phận của Bruce đã được định đoạt.

Tân giám đốc của Newcastle, Amanda Staveley và các cố vấn của bà có một danh sách rút gọn những cái tên được xác định là HLV kế nhiệm, nhưng cuộc hẹn đó có thể mất một thời gian để hoàn thành.

Danh sách các ứng viên cho ghế HLV Newcastle bao gồm cựu HLV Borussia Dortmund, Lucien Favre là một trong những người nổi bật nhất, cũng như HLV Brendan Rodgers của Leicester và Steven Gerrard của Rangers. Trợ lý HLV Graeme Jones sẽ tạm quyền phụ trách trận đấu bán sạch vé với Tottenham, trận đấu ra mắt tập đoàn Ả rập Saudi và được trực tiếp trên truyền hình.

Các nguồn tin cho biết các chủ sở hữu mới đã nhận ra rằng để Bruce hiện diện trong trận đấu vào Chủ nhật có nguy cơ làm hỏng những gì hứa hẹn là một bầu không khí tưng bừng.

Ông chủ mới của Newcastle có thể sa thải Steve Bruce trong tuần này ảnh 1 Tân giám đốc của Newcastle, Amanda Staveley
Họ cũng đã nói chuyện với một số người trong và xung quanh CLB để hiểu rằng một sự thay đổi ngay lập tức sẽ giúp ích cho đội bóng, đội chưa thắng trận nào từ đầu mùa và đang đứng áp chót Premier League.

Các cầu thủ trở lại tập luyện vào sáng nay sau ba ngày nghỉ và Staveley đang chuẩn bị thăm sân tập lần đầu tiên trong tuần này.
Tuy nhiên, ưu tiên của bà là xác định các bổ nhiệm quan trọng vào các vị trí như giám đốc điều hành và giám đốc thể thao, cũng như HLV. Chỉ sau đó, họ mới có thể thúc đẩy kế hoạch tuyển dụng vững chắc trước kỳ chuyển nhượng tháng Giêng, khi tiền sẽ được chi tiêu.

Và với đội ngũ cầu thủ, với 25 vị trí đã lấp đầy - có khả năng một số sẽ bị loại trong phần còn lại của mùa giải. Triển vọng đó cũng sẽ khuyến khích một số cầu thủ chơi tận lực để mong được trụ lại từ nay đến đầu năm  mới.

Trong khi đó, giám đốc điều hành hiện tại Lee Charnley vẫn có thể ở lại lâu hơn một chút so với dự kiến ban đầu sau cuộc họp với chủ sở hữu mới vào thứ Sáu.

Ông có kiến thức chuyên sâu về CLB và hoạt động của nó, dù bị các fan coi là người của Mike Ashley, ông vẫn được đánh giá cao như một nhà điều hành giỏi.

Tin cùng chuyên mục