Ông Bùi Huy Sơn nhận ghế HLV trưởng Thông tin LVPB

Lãnh đạo Binh chủng Thông tin Liên lạc vừa chính thức trao quyết định HLV trưởng cho ông Bùi Huy Sơn (sinh năm 1974) hôm 12-6.
HLV Bùi Huy Sơn chính thức dẫn dắt Thông tin LVPB. Ảnh: Thiên Hoàng
HLV Bùi Huy Sơn chính thức dẫn dắt Thông tin LVPB. Ảnh: Thiên Hoàng

Ngoài việc chịu trách nhiệm huấn luyện và thành tích của đội 1, HLV Bùi Huy Sơn từ nay cũng sẽ đảm nhận công tác chuyên môn, nhân sự xuyên suốt cho cả 3 tuyến VĐV của Thông tin LVPB. Giới làm nghề cho rằng lãnh đạo đội bóng Thông tin đã giao đúng người, đúng việc, thay vì phải loay hoay với kế hoạch thuê HLV nước ngoài với chất lượng không đảm bảo suốt nhiều năm qua.

Lên nắm đội bóng giàu truyền thống bậc nhất của bóng chuyền nữ Việt Nam trong giai đoạn khó khăn và đầy thách thức, nhưng với phong thái chỉ đạo điềm tĩnh, có văn hóa và giàu tính chuyên môn, HLV Bùi Huy Sơn được đánh giá như một làn gió tươi mới giúp đội bóng Thông tin giữ vững được bản sắc truyền thống mà các thế hệ đi trước đã làm được. Ông Sơn cũng có thời gian ngắn gần đây giữ vai trò trợ lý cho người tiền nhiệm Phạm Văn Long.

Sự nghiệp thi đấu đỉnh cao của Bùi Huy Sơn rất thành công với 5 lần cùng Thể Công lên ngôi ở giải các đội mạnh toàn quốc (sau này đổi tên thành giải VĐQG), chưa kể các danh hiệu cá nhân danh giá. Sau khi giải nghệ, Bùi Huy Sơn quyết định trở thành một HLV như kỳ vọng của cha mình. Sơn tin tưởng những gì đã trải nghiệm, được học hỏi từ chính các bậc cha, chú, chuyên gia nước ngoài… sẽ là hành trang quý giá cho công tác huấn luyện đầy gian truân.

HLV Bùi Huy Sơn bắt đầu trình làng những sản phẩm đầu tay như đối chuyền Phạm Nguyệt Anh, chuyền hai Đặng Thu Huyền hay chủ công Lương Thị Thơm… Trước đó, Sơn đã giúp đào tạo nên những gương mặt nổi bật cho bóng chuyền Thể Công như chủ công Hoàng Văn Phương, phụ công Phạm Thái Hưng hay chủ công Nguyễn Duy Khánh…

Tin cùng chuyên mục