Ông bầu “chất chơi” và “đa năng” của làng phủi Quảng Bình

Xét về độ chịu chơi, bầu Lê Nam số 2, thì ít ai dám nhận mình là số 1. Còn xét về độ đa năng, thì đến cả Vua phủi Capdervilar cũng phải cúi đầu chào thua về độ kiêm nhiệm nhiều vai trò trên sân của vị Chủ tịch Lê Nam FC này.

Lê Nam FC khép lại năm 2019 với chức vô địch giải phủi lớn nhất Quảng Bình.
Lê Nam FC khép lại năm 2019 với chức vô địch giải phủi lớn nhất Quảng Bình.

Có một bầu Lê Nam “chịu chơi”

Độ 2 năm trở lại đây, người hâm mộ bóng đá phủi đã quá quen thuộc với hình ảnh những giải phủi của Quảng Bình luôn được đón nhận và nhận được nhiều sự theo dõi. Đó là bởi, những giải đấu của họ tổ chức luôn xuất hiện những cái tên đình đám trên chiếu phủi cả nước, mà đáng chú ý nhất phải kể đến Vua phủi Capdervilar. Rồi còn đó những Tuấn Vinh, Hoàng “Cao”, Thịnh “Messi”, đến cả “Cầu chuyên đá phủi hay nhất Việt Nam” Quang Tình cũng xách balo ra đến tận đất Quảng Binh để đánh giải.

Vậy câu hỏi là vì sao những “tinh túy” hàng đầu của chiếu phủi Việt Nam lại hướng sự chú ý về Quảng Binh, đó là bởi tấm thịnh tình của ông bầu trẻ Lê Nam, Chủ tịch đội bóng Lê Nam FC đang “làm mưa làm gió” ở các chiếu phủi hàng đẩu của mảnh đất miền Trung này.

Về thi đấu cho Lê Nam FC, Vua phủi Capdervilar luôn nhận được sự cổ vũ trên khán đài từ người cha của mình, động lực không nhỏ để anh thi đấu.

Vốn kín tiếng, nhưng thông qua nhiều mối quan hệ, “kênh” thông tin và đặc biệt, niềm đam mê bóng đá chảy trong huyết quản đã kết nối ông bầu này với những thương hiệu của làng phủi miền Nam. Để rồi tấm chân tình của bầu Lê Nam đã mang về cho đội bóng của ông những bàn hợp đồng đình đám, mà không cần phải “rải thảm đỏ” chào đón như những ngôi sao khác.

“Cũng mới chỉ quen biết Lê Nam qua mạng xã hội, cũng đều là dân đam mê bóng đá phủi. Lần đầu tiên nhận lời về chơi giải đấu đầu tiên cho Lê Nam FC ở tận Quảng Binh cũng có chút đắn đo. Nhưng khi tiếp xúc mới thấy hết được sự trân trọng của ông bầu này dành cho bóng đá, rồi sau đó tôi kết nối những anh em khác về chơi cho Lê Nam FC, cũng nhờ đó Lê Nam FC giờ đã được nhiều người biết đến”, Vua phủi Capdervilar nói về ông bầu Lê Nam.

Được biết, dù còn trẻ nhưng Lê Nam được xem là một doanh nhân trẻ khi anh có công việc ổn định cùng tiềm lực kinh tế vững vàng. Dù bận rộn với công việc, gia đình nhưng Lê Nam vẫn dành nhiều thời gian cho niềm đam mê của mình, thứ mà nói như ông bầu Lê Nam, thì nó có thể “cân đo đong đếm” với gia đình, công việc của anh.

Vua phủi Capdervilar cũng phải ngán ngẩm với độ đa năng của ông bầu Lê Nam.

Ông bầu, huấn luyện viên, hậu cần kiêm cầu thủ…

Nếu như Capdervilar “oách” như thế nào khi vừa nắm sa bàn vừa thi đấu cho Văn Minh Miền Nam 2 mùa liền ở giải ngoại hạng phủi Sài Gòn, thì cũng thua Lê Nam 1 bậc khi ông bầu này còn kiêm được cả 4 vai trò: Ông bầu, huấn luyện viên, hậu cần kiêm cầu thủ.

Từ việc đích thân gọi điện mời cầu thủ về đầu quân cho Lê Nam FC, tới việc chỉ đạo chiến thuật trên sân, “xách nước đập đá” cho các cầu thủ và cuối cùng là vào sân thi đấu, nhưng thường là khi thế trận đã an bài.

Nói vui là vậy, vốn có đam mê bóng đá nên bầu Lê Nam cũng có những tố chất để chơi phủi. Với sở trường là những pha qua người khi đối mặt 1/1, cùng với đó là những pha sút xa uy lực. Lê Nam cũng nhận được không ít lời tán dương mỗi khi anh được tung vào sân.

Số lượng thành viên đông đảo của Lê Nam FC,  bầu Lê Nam còn muốn tạo sân chơi cho các lứa trẻ, lực lượng kế cận cho Lê Nam FC sau này.

Mới đây nhất, Lê Nam FC đã vô địch giải Quảng Bình Premier League mùa thứ 4, đó là giải đấu mà đội bóng của ông bầu Lê Nam đã lên ngôi hoàn toàn xứng đáng, với dàn hảo thủ hùng hậu trong đội hình. Một niềm vui hoàn hảo để gần như khép lại năm 2019 thành công rực rỡ đối với Lê Nam FC, khi họ lên ngôi giải phong trào lớn nhất ở Quảng Bình.

Đáng quý hơn, tại Gala mừng công của đội bóng này, ông bầu Lê Nam vẫn bố trí một màn hình cực lớn để tập thể Lê Nam FC tiếp lửa cho đội tuyển nữ Việt Nam đá trận chung kết SEA Games 30 với Thái Lan. Niềm vui như nhân đôi khi Hải Yến có pha lập công mang về chiến thắng 1-0 cho tuyển nữ Việt Nam, qua đó giành tấm HCV SEA Games 30. Một đêm bóng đá trọn vẹn niềm vui với bầu Lê Nam, và tập thể Lê Nam FC.

Tin cùng chuyên mục