Omar giúp Hà Nội vô địch AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á

Lần thứ ba trong vòng 8 ngày, Hà Nội và Bình Dương so tài cao thấp với nhau trong trận chung kết lượt về AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á. Với chiến thắng 1-0 ở trận chung kết lượt đi trên sân khách, Hà Nội chỉ cần không thua trên sân Hàng Đẫy là chính thức trở thành nhà vô địch AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á. 

Omar, tác giả bàn thắng cho Hà Nội. Ảnh: MINH HOÀNG
Omar, tác giả bàn thắng cho Hà Nội. Ảnh: MINH HOÀNG

Dù phía trước là trận gặp CLB Sài Gòn vào cuối tuần ở vòng 20 V-League 2019 vốn rất nhiều khó khăn, nhưng các cầu thủ B.Bình Dương đã nhập cuộc rất nhanh với lối đá tấn công dồn dập bên phần sân đối phương.

Sau nửa đầu hiệp một có phần lép vế, đội bóng Thủ đô dần lấy lại thế chủ động và tạo ra được một số tình huống nguy hiểm về phía khung thành đội bóng đất Thủ. Cơ hội đáng kể nhất trong hiệp 1 thuộc về Hà Nội. Phút thứ 25, từ quả đá phạt góc của Quang Hải, bóng bật ra đến chân của Hùng Dũng. Cú sút của tiền vệ đội tuyển Việt Nam là rất căng nhưng đáng tiếc lại đi chệch khung thành trong gang tấc.

Sau giờ nghỉ, hai đội đẩy cao tốc độ trận đấu và tiếp tục chơi đôi công. B.Bình Dương là đội có cơ hội khai thông thế bế tắc trước ở phút thứ 58. Đón quả lật từ cánh phải, Pedro dứt điểm từ góc hẹp đánh bại thủ môn Văn Công nhưng rất may cho đội chủ nhà là Thành Chung đã xuất sắc phá bóng ngay trên vạch vôi.

Chỉ 3 phút sau, Hà Nội mở tỷ số bằng pha lập công của Omar trong khu vực 5m50 sau khi thủ môn Tấn Trường bắt không dính bóng từ quả phạt góc của Quang Hải.

Omar giúp Hà Nội vô địch AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á ảnh 1
Khoảng thời gian còn lại, hai đội thay phiên nhau tấn công và tạo được những cơ hội rõ rệt về phía khung thành của nhau. Nhưng Quang Hải, Kebe (Hà Nội), Văn Vũ, Ali Rabo (Bình Dương) đều dứt điểm không thành công.

Chung cuộc, Hà Nội vượt qua Bình Dương với tỷ số 1-0 ở trận chung kết lượt về và với tổng tỷ số 2-0 sau 2 lượt trận để lọt vào vòng bán kết liên khu vực.

Tin cùng chuyên mục