Olympic trẻ 2018: Võ sĩ Hồ Thị Kim Ngân dừng bước ở tứ kết

Nhà đương kim vô địch trẻ thế giới Hồ Thị Kim Ngân sớm dừng bước ở vòng tứ kết hạng cân 49kg nữ vì không thể vượt qua được đối thủ Elizaveta Ryadninskaya (Nga), người sau đó đã đoạt tấm HCV…

Võ sĩ Hồ Thị Kim Ngân (phải) ngậm ngùi dừng bước ở tứ kết hạng cân 49kg nữ.
Võ sĩ Hồ Thị Kim Ngân (phải) ngậm ngùi dừng bước ở tứ kết hạng cân 49kg nữ.

Dễ dàng vượt qua vòng đấu loại sau khi thắng tuyệt đối võ sĩ Yangchen Tshering (Bhutan) với tỷ số 22-0, niềm hy vọng vàng của taekwondo Việt Nam là Hồ Thị Kim Ngân (đang là nhà đương kim vô địch thế giới năm 2018) bước vào trận đấu tứ kết với Elizaveta Ryadninskaya (Nga) rất mạnh.

Cả hai đều thận trọng khi tung ra những đòn chân sở trường, luôn duy trì được thế đeo bám về điểm số. Tuy nhiên, võ sĩ người Nga chung cuộc đã giành chiến thắng với tỷ số sít sao 6-5 để lọt tiếp vào bán kết, trong khi Hồ Thị Kim Ngân ngậm ngùi rời cuộc chơi trong sự nuối tiếc lớn lao.

Võ sĩ người Nga sau đó thắng tiếp Cao Zihan (Trung Quốc) ở bán kết với tỷ số 6-5, vượt qua Anastasija Zolotic (Mỹ) 17-16 để giành tấm HCV hạng cân 49kg nữ của kỳ Olympic trẻ thứ 3 trong lịch sử.

Elizaveta Ryadninskaya (trái) sau đó giành HCV hạng cân 49kg nữ.
Thất bại khá sớm của nữ võ sĩ Hồ Thị Kim Ngân là điều đáng tiếc, bởi lẽ trước khi bước vào cuộc tranh tài tại Buenos Aires (Argentina), nhà đương kim vô địch trẻ thế giới chính là ứng cử viên số 1 cho tấm HCV hạng cân này, chứ không phải võ sĩ người Nga.

Ở môn cầu lông, tay vợt Vũ Thị Anh Thư của Việt Nam đã chơi khá ấn tượng để giành liên tiếp 2 chiến thắng với cùng tỷ số 2-0 trước Anastasiya Prozorova (Ucraina) và Madelaine Caren Akoumba Ze (Cameroon) để vươn lên tạm xếp đầu bảng B nội dung đơn nữ. Trận đấu cuối cùng gặp đối thủ Maria Delcheva (Bulgaria) sẽ quyết định ngôi dẫn đầu tại bảng này khi cả 2 tay vợt đều có chung 2 trận thắng tuyệt đối và có vé đi tiếp vào vòng 1/16.

Hai tay vợt Anh Thư và Hải Đăng.
Nội dung đơn nam, tay vợt Nguyễn Hải Đăng sau khi để thua hạt giống số 2 Ikhsan Rumbay (Indonesia) ở trận ra quân đã kịp thắng lại Dennis Koppen (Hà Lan) 2-0, vươn lên xếp nhì bảng E. Hải Đăng được đánh giá sẽ không mấy khó khăn vượt qua tay vợt yếu nhất bảng là Alonso Medel (Chilê) ở lượt đấu cuối để giành tấm vé đi tiếp vào vòng 1/16.

Như vậy, tính đến trưa ngày 9-10, Đoàn thể thao Việt Nam mới chỉ giành được 1 HCV và 1 HCB ở môn cử tạ nhờ công của các lực sĩ Ngô Sơn Đỉnh (56kg nam) và Nguyễn Thị Thu Trang (44kg nữ).

Tin cùng chuyên mục