Olympic Tokyo: Bóng rổ nữ Trung Quốc trầy trật vì dịch cúm virus Corona

Dịch cúm do virus Corona gây ra đang hoành hành ở Trung Quốc đã gây rất nhiều trở ngại đến với kế hoạch chuẩn bị Olympic Tokyo 2020 của làng thể thao nước này. Riêng với tuyển bóng rổ nữ Trung Quốc, ngoại trừ việc không thể thi đấu Vòng loại tại sân nhà, do địa điểm tổ chức giải được chuyển từ Foshan đến Belgrade, họ còn phải trải qua quá trình kiểm tra y tế và sức khỏe cặn kẽ khi bay đến châu Âu.

Tuyển bóng rổ nữ Trung Quốc (áo đỏ) gặp khó vì virus Corona
Tuyển bóng rổ nữ Trung Quốc (áo đỏ) gặp khó vì virus Corona

Cụ thể, từng học trò của HLV Xu Liming sẽ phải cung cấp giấy chứng nhận tình trạng sức khỏe - y tế ở quê nhà của riêng bản thân mình, đồng thời cũng phải trải qua thêm một quá trình kiểm tra sàng lọc kỹ càng để đảm bảo họ không bị lây nhiễm bệnh cúm của virus Corona trước khi có thể nhập cảnh vào Serbia, để rồi bước ra sân chơi trận đấu mở màn với đội tuyển bóng rổ nữ của Anh quốc.

Trận đấu mở màn của tuyển nữ Trung Quốc ở Vòng loại Olympic đấu với tuyển nữ Anh quốc sẽ diễn ra vào ngày 6-2 tới đây tại Aleksandar Nikolic Hall (một Nhà thi đấu đa năng có sức chứa hơn 8.000 chỗ ngồi, nơi thường xuyên tổ chức các trận đấu giữa 2 đội CLB bóng rổ kình địch của đất nước Serbia là Partizan Belgrade và Crevena Zvezda - hay còn gọi là Red Star Belgrade, “Sao Đỏ” Belgrade).

Ở Giải đấu Vòng loại này, tuyển bóng rổ nữ Trung Quốc nằm ở Bảng Belgrade 2 cùng với tuyển Anh và 2 đội tuyển Hàn Quốc và Tây Ban Nha. Trong khi đó, Bảng Belgrade 1 có sự hiện diện của các đội tuyển Mỹ (đã giành vé dự Olympic ở Nhật Bản vào mùa Hè năm nay vì là nhà vô địch giải World Cup), chủ nhà Serbia, Nigeria và Mozambique; Bảng Ostend (tổ chức tại Ostend, Bỉ) bao gồm các đội Canada, Nhật Bản (cũng đã giành vé dự Olympic do là chủ nhà), Thụy Điển và Bỉ; còn Bảng Bourges (tổ chức tại Pháp) bao gồm 4 đội Pháp, Puerto Rico, Brazil và Australia.

Tuyển Anh là đội bóng hân hoan nhất trước việc Liên đoàn bóng rổ thế giới (FIBA) dời Giải Vòng loại từ Foshan về Belgrade. Nữ tiền đạo Chantelle Handy cho biết: “Trong suốt một tuần lễ vừa qua, dịch cúm virus Corona đã nhanh chóng lan rộng, khiến chúng tôi có đôi chút lo lắng. Tôi nghĩ FIBA đã đưa ra quyết định đúng đắn khi dời Giải đấu Vòng loại khỏi Trung Quốc, đơn giản để đảm bảo an toàn cho mọi người. Vì thế, chúng tôi rất hạnh phúc với chuyện này và như vậy là tốt hơn cho đội tuyển của chúng tôi, bởi vì chuyến đi sẽ không còn quá căng thẳng nên sự chuẩn bị và phục hồi của chúng tôi sẽ là tốt hơn”.

Tin cùng chuyên mục