Olympic Tokyo 2020: Quách Thị Lan và Nguyễn Huy Hoàng cùng cầm cờ cho Đoàn thể thao Việt Nam

Lần đầu tiên, Đoàn thể thao Việt Nam cùng lúc sẽ có 2 tuyển thủ cầm cờ trong lễ khai mạc tại kỳ Olympic Tokyo 2020.
Đoàn thể thao Việt Nam sẽ lên đường sang Nhật Bản vào ngày 18-7.
Đoàn thể thao Việt Nam sẽ lên đường sang Nhật Bản vào ngày 18-7.

"Theo thông báo của Ban tổ chức tại Tokyo (Nhật Bản), năm nay mỗi đoàn thể thao sẽ có 2 VĐV tham gia cầm cờ trong lễ khai mạc Olympic. Đoàn thể thao Việt Nam đã xem xét và chọn VĐV Quách Thị Lan, Nguyễn Huy Hoàng đảm nhiệm nhiệm vụ này", Phó tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TDTT đồng thời là Trưởng đoàn thể thao Việt Nam dự Olympic Tokyo 2020 tiết lộ ở ngày 14-7. 

Việc lựa chọn tuyển thủ điền kinh Quách Thị Lan và tuyển thủ bơi lội Nguyễn Huy Hoàng đã được lãnh đạo ngành tính toán kỹ dựa trên lịch thi đấu cũng như cả 2 là những người có vóc dáng, gương mặt khả ái tạo được hình ảnh cho thể thao nước nhà. Ở Olympic năm nay, Quách Thị Lan dự nội dung 400m rào nữ còn Nguyễn Huy Hoàng dự nội dung 1500m tự do nam. Đây cũng là lần đầu tiên, thể thao Việt Nam sẽ có 1 VĐV nữ là người tham gia cầm cờ trong lễ khai mạc Olympic. 

Cách đây 5 năm tại Olympic Rio de Janeiro 2016 ở Brazil, Đoàn thể thao Việt Nam lựa chọn tuyển thủ đấu kiếm Vũ Thành An là người cầm cờ tại lễ khai mạc. Năm đó, chúng ta xuất sắc giành 1 HCV, 1 HCB trong thành tích chung của cả đoàn. 

Theo chia sẻ của Trưởng đoàn Trần Đức Phấn thì tới thời điểm hiện tại, Đoàn thể thao Việt Nam dự Olympic 2020 được cam kết các mức treo thưởng và một tuyển thủ giành được HCV ít nhất sẽ được nhận 2 tỷ đồng từ các nhà tài trợ trong khi HCB vào khoảng trên dưới 1 tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục