Olympic Tokyo 2020: Nguyễn Tiến Minh sẽ so tài tay vợt số 3 thế giới

Các tay vợt môn cầu lông tại Olympic Tokyo 2020 đã được bốc thăm phân các bảng đấu nội dung và 2 gương mặt Nguyễn Thùy Linh, Nguyễn Tiến Minh của Việt Nam sớm biết đối thủ của mình.
Nguyễn Tiến Minh sẽ tái ngộ Anders Antonsen tại Olympic Tokyo 2020.
Nguyễn Tiến Minh sẽ tái ngộ Anders Antonsen tại Olympic Tokyo 2020.

Lễ bốc thăm đã được Liên đoàn cầu lông thế giới tổ chức ngày 8-7 và kết quả lá thăm nội dung đơn nam đưa Nguyễn Tiến Minh rơi vào bảng L vòng loại với đối thủ Anders Antonsen (Đan Mạch, hạt giống số 3) và Ade Resky Dwicahyo (Azerbaijan, hạng 80 TG).

Hiện tại, Anders Antonsen đang có phong độ cao và là một trong những ứng viên vô địch đơn nam và đang là đương kim vô địch châu Âu. Trong khi đó, Ade Resky Dwicahyo là VĐV gốc Indonesia và chưa có thành tích cá nhân nổi bật. 

Với 87 VĐV nam góp mặt tại Olympic Tokyo 2020, môn cầu lông phân 15 bảng vòng loại nội dung đơn. Ngoài Nguyễn Tiến Minh, người hâm mộ Việt Nam còn chú ý một VĐV gốc Việt khác có mặt tại Olympic Tokyo 2020 là Nhat Nguyen (CH Ai Len) đã được bốc thăm vào bảng F. Theo quy định, vòng loại chỉ lấy tay vợt đứng đầu bảng giành quyền đi tiếp vào vòng loại trực tiếp tiếp theo. 

Đây là kỳ Olympic thứ 4 liên tiếp mà tay vợt cầu lông số 1 của thể thao TPHCM là Nguyễn Tiến Minh tham dự bằng suất chính thức. Tuy nhiên, Tiến Minh chưa có thành tích ấn tượng khi thi đấu Olympic tính tới lúc này. Năm 2008 tại Bắc Kinh, tay vợt này dừng bước ngay trận đầu ra quân trước đối thủ Hsieh Yu-hsing (Đài Loan-Trung Quốc); năm 2012 tại London (Anh), Tiến Minh thắng 1 và thua 1 ở vòng bảng và không lọt vào vòng tiếp; năm 2016 tại Brazil, Tiến Minh thắng 2 và thua 1 trong vòng bảng và không giành quyền lọt vào lượt đấu trực tiếp tiếp theo.

Olympic Tokyo 2020: Nguyễn Tiến Minh sẽ so tài tay vợt số 3 thế giới ảnh 1 Nguyễn Thùy Linh cũng gặp khó khăn khi rơi vào bảng đấu cùng hạt giống số 2. 
Tại nội dung đơn nữ, Nguyễn Thùy Linh của Việt Nam nằm ở bảng P với hạt giống số 2 người Đài Loan-Trung Quốc là Tai Tzu Ying và các VĐV Qui Xuefei (Pháp), Sabrina Jaquet (Thụy Sĩ). 

Đội cầu lông Việt Nam sẽ do HLV Trung Dũng chỉ đạo 2 tuyển thủ Nguyễn Tiến Minh, Nguyễn Thùy Linh tại Olympic Tokyo 2020.

Môn cầu lông tại Olympic Tokyo 2020 thi đấu trong sân đấu thuộc khu phức hợp Musashino Forest Sport Plaza tại Tokyo (Nhật Bản) từ 24-7 tới 2-8. Theo lịch công bố, các trận vòng bảng sẽ diễn ra từ 24 tới 29-7 trong các khung giờ từ 9 giờ sáng tới 22 giờ khuya (theo giờ địa phương).

Tin cùng chuyên mục