Olympic mùa đông Bắc Kinh 2022: Đức dẫn đầu nội dung trượt băng luge

Chiến thắng ở nội dung đồng đội tiếp sức giúp đoàn thể thao Đức giành toàn bộ 4 HCV ở bộ môn luge (trượt băng nằm ngửa) tại Olympic mùa đông Bắc Kinh 2022.

Đội tuyển Đức thống trị ở bộ môn trượt băng nằm ngửa. Ảnh: GETTY IMAGES
Đội tuyển Đức thống trị ở bộ môn trượt băng nằm ngửa. Ảnh: GETTY IMAGES

Trong cuộc đua đồng đội tiếp sức, dù sở hữu những tuyển thủ có nhiều kinh nghiệm (Geisenberger, Tobias Wendl, Tobias Arlt and Johannes Ludwig) nhưng đội tuyển Đức vẫn vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ các VĐV nước Áo. Tuy nhiều lần để đối thủ vượt lên nhưng các vận động viên (VĐV) Đức bằng tinh thần thi đấu cao nhất đã nhanh chóng bắt kịp và giành chiến thắng chung cuộc với thời gian 3 phút 3,406 giây, nhanh hơn chỉ 0,08 giây so với thành tích của đội Áo.

Chiến thắng kể trên đồng nghĩa đội tuyển Đức đã giành toàn bộ 4 HCV ở môn trượt băng nằm ngửa tại Olympic mùa đông Bắc Kinh 2022. Các huy chương vàng trước đó thuộc về cặp VĐV Tobias Wendl và Tobias Artl (nội dung đôi nam), Natalie Geisenberger (nội dung đơn nữ) và Johannes Ludwig (nội dung đơn nam).

Kể từ năm 2014, Đức là quốc gia thống trị ở bộ môn trượt băng nằm ngửa tại Olympic và đã giành được 11 trong số 12 HCV.

Đáng chú ý, chiến thắng ở nội dung đồng đội tiếp sức đã giúp nữ VĐV Natalie Geisenberger (đoàn thể thao Đức) giành được HCV thứ 6 trong sự nghiệp thi đấu trượt băng nằm ngửa của mình. Cô cũng là VĐV giành chiến thắng ở cả nội dung đơn và đồng đội tại 3 kỳ Olympic mùa đông liên tiếp.

Sau Olympic mùa đông PyeongChang 2018, Geisenberger đã nghỉ thi đấu 18 tháng để sinh con đầu lòng. Sau đó, nữ VĐV đã trở lại đội tuyển để chuẩn bị cho Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh.

Tin cùng chuyên mục