Olympic mùa Đông 2018: Nagasu đi vào lịch sử

Mirai Nagasu đã đi vào lịch sử với tấm HCV nội dung cá nhân nữ trong môn trượt băng nghệ thuật ở Olympic mùa Đông PyeongChang 2018. Nagasu đang là nhân vật chính của nước Mỹ ở kỳ Thế vận hội tại Hàn Quốc.
Mirai Nagasu đi vào lịch sử
Mirai Nagasu đi vào lịch sử

Canada đã thắng tấm HCV ở nội dung đồng đội nữ với 76 điểm, tuyển Nga xếp ở vị trí thứ 2, giành HCB với 66 điểm; trong khi đó, tuyển Mỹ chỉ xếp thứ 3, giành được tấm HCĐ với vỏn vẹn 62 điểm. Thế nên, chiến thắng ngay sau đó của Nagasu đã được miêu tả là một chiến thắng lịch sử, nhất là khi cô gái gốc Nhật này trở thành VĐV Mỹ đầu tiên thực hiện cú “triple axel” (quay 3,5 vòng trên không) ở đấu trường Olympic mùa Đông.

Nữ VĐV bị tước quyền tham dự Olympic Sochi 2014 vào giờ chót (dù xếp hạng 3 trong cuộc tuyển chọn VĐV, Nagasu vẫn bị loại và nhường chỗ cho Wagner, Liên đoàn trượt băng nghệ thuật Mỹ sau đó lý giải, đó là do Wagner có thành tích thi đấu quốc tế mạnh mẽ hơn, Nagasu đã định kháng kiện, nhưng sau đó cô chấp nhận quyết định này) hạnh phúc cho biết: “Đây rõ ràng là lịch sử hoặc là tiểu sử của chính mình, bất cứ điều gì mà bạn muốn gọi hay muốn đặt tên ra. Tôi muốn khiến các đồng đội cảm thấy tự hào và tôi muốn cả nước Mỹ cũng tự hào. Tôi biết tận sâu thẳm trái tim, rằng điều này sẽ tới”.

Nagasu đã kiếm được 10,07 điểm từ cú “triple axel” tuyệt mỹ của mình (trong lịch sử, cô cũng mới là người thứ 3 “dám” thực hiện cú “triple axel” ở đấu trường Olympic mùa Đông, và đương nhiên, ở đây chỉ tính những người đã thực hiện thành công và đi vào lịch sử), tổng cộng, có được chấm 137,53 điểm cho bài dự thi của mình, đây là thành tích cá nhân tốt nhất mà Nagasu từng đạt được. Trong lịch sử, chỉ có Alina Zagitova (Nga) từng đạt thành tích cá nhân tốt hơn Nagasu.

Tin cùng chuyên mục