Olivier Giroud tỏa sáng khi Karim Benzema chấn thương

Karim Benzema chấn thương giữa trận là cơ hội để Olivier Giroud chứng tỏ giá trị của chân sút tốt nhất trong lịch sử Les Bleus.
Olivier Giroud giúp tuyển Pháp giành chiến thắng
Olivier Giroud giúp tuyển Pháp giành chiến thắng

HLV Didier Deschamps vẫn giữ sơ đồ 4-3-3 từ trận với xứ Wales sang trận gặp Bulgaria với Antoine Griezmann cùng Kylian Mbappe và Karim Benzema. Đây là trận thứ hai liên tiếp Benzema được đá chính sau khi trở lại tuyển Pháp. Các cầu thủ ĐKVĐ thế giới áp đảo hoàn toàn thế trận. Mbappe và Benzema liên tục có những cú dứt điểm về phía khung thành đội khách nhưng tỷ số được mở ở phút 29 nhờ pha kết thúc ngẫu hứng của Antoine Griezmann. Hàng thủ dày đặc của Bulgaria đẩy bóng bật ra và tiền đạo Barcelona thực hiện động tác ngã người móc bóng rất đẹp.

Nỗ lực tìm kiếm bàn thắng đầu tiên khi trở lại đội tuyển Pháp của Benzema được đánh giá rất cao vì anh tả xung hữu đột trong vòng cấm Bulgaria. Rất tiếc, tiền đạo Real Madrid đã phải rời sân ở phút 41 vì chấn thương cơ đùi sau một tình huống va chạm với hậu vệ đội khách. Olivier Giroud được tung vào sân để trám chỗ Benzema.
Giroud không có nhiều cơ hội thi đấu ở Chelsea nhưng khi trở lại Les Bleus là một hình ảnh khác. Anh chỉ có 3 cú sút về phía khung thành Bulgaria đã ghi được 2 bàn thắng ở phút 83 và 90.

Cú đúp vào lưới Bulgaria đã đưa tổng số bàn thắng Giroud ghi cho Les Bleus lên con số 46 bàn sau 108 trận ra sân. Anh đứng thứ hai trong danh sách ghi bàn thắng nhiều nhất trong lịch sử tuyển Pháp và còn kém Thierry Henry 5 bàn (Henry có 51 bàn sau 123 trận). 

Sau trận đấu, HLV Deschamps cho biết chấn thương của Benzema không nghiêm trọng. Tiền đạo Real Madrid có thể sẽ ra sân thi đấu ở trận đầu tiên ở Euro 2020 khi gặp Đức trên sân Allianz ở Munich. Điều đó cho thấy ở thời điểm hiện tại ông Deschamps vẫn tin vào Benzema hơn Giroud. Khả năng càn lướt và di chuyển liên tục của Benzema tạo được khoảng trống cho Mbappe và Griezmann hơn là cách chỉ cắm sâu vào vòng cấm đối phương để chờ cơ hội xuất hiện của Giroud.

Tin cùng chuyên mục