Oleksandr Usyk phi thăng hạng nặng: Đánh với Dereck Chisora trong trận đấu lớn nhất cuộc đời vào cuối tuần này

Trong suốt sự nghiệp đánh đấm của mình, Oleksandr Usyk trải qua hàng loạt trận đấu lớn, như đánh bại Murat Gassiev (Nga) để “Nhất thống giang hồ làng quyền hạng bán nặng”, hay đấm KO Tony Bellew (Anh) để bảo vệ vị thế “Nhà vô địch tối thượng hạng bán nặng” của mình. Tuy vậy, trận đấu với Dereck Chisora (Anh) diễn ra vào cuối tuần này, lại mới chính là “trận đấu lớn nhất cuộc đời” của Usyk.

Hình ảnh quảng bá trận Usyk - Chisora
Hình ảnh quảng bá trận Usyk - Chisora

Đơn giản, dù đó là một trận không tranh đai vô địch nào cả, nhưng nó lại là cánh cửa mở toang cơ hội để “Miêu hiệp” chạm tay đến những nhà vô địch hạng nặng, những quyền thủ nặng ký nhất của hành tinh theo đúng nghĩa đen, và là những võ sĩ to lớn nhất trái đất.

Do vậy, “Trận đại chiến 2 làng quyền Anh - Ukraine” vào cuối tuần này (thứ Bảy 31-10 tại sàn đài The SSE Arena - London, theo giờ Anh) thật sự là trận đấu lớn nhất đời người của Usyk, kể từ khi anh quyết định “phi thăng hạng nặng” và sau đó là giành chiến thắng đầu tiên ở hạng cân này bằng chiến thắng trước Chazz Witherspoon hồi tháng 10 năm ngoái.
Trận đấu với Chisora “cái tát tai” là thứ mà Usyk nhắm đến trong suốt năm 2020. Trận đấu đã bị đình hoãn vài lần bởi dịch cúm Covid-19, nhưng giờ đây, nó không thể “chạy trốn” khỏi tầm ra quyền của võ sĩ 33 tuổi người Ukraine nữa. Sau khi “thần thượng” Vasyl Lomachenko sụp đổ với trận thua Teofimo Lopez, Usyk là người duy nhất còn lại đang giữ lá cờ 2 màu của làng quyền Ukraine được đứng vững và tung bay. Tuy Chisora chỉ là kiểu “đệ tam quyền thủ” trong làng đánh quyền hạng nặng, nhưng tay đấm từng tồn tại từ thời của “anh em nhà Klitschko” là bài kiểm tra mà Usyk phải đối mặt nếu muốn hướng đến những võ sĩ đẳng cấp hơn.
Đó là lý do, Usyk (dù được giới mộ điệu và các hãng cược đánh giá cao hơn đối thủ người Anh) tỏ ra khá thận trọng khi hướng đến trận đấu ở The SSE Arena có sức chứa 13 ngàn chỗ ngồi: “Tôi thật sự rất nhớ quyền Anh, nhớ những khoảnh khắc được đánh quyền trên sàn đài, hít thở bầu không khí kích động từ các khán đài".

"Trong suốt thời gian vừa qua, tôi đã tích cực tập luyện cả về thể lực - cơ bắp lẫn các chiêu thức để có thể đánh một trận đấu ra trò vào ngày 31-10 tới đây. Chisora thật sự là một đối thủ to lớn với đầu quyền mạnh mẽ (Chisora cao 1 mét 88, nặng 110 kg, thật sự to lớn hơn những Gassiev hay Bellew, các "bại tướng" mới đây của Usyk rất nhiều)”.
“Tôi cần phải kiểm tra năng lực bản thân ở hạng cân nặng dù là võ sĩ vô địch thủ ở hạng bán nặng. Derek chính là bài kiểm tra rất tốt dành cho tôi ngay vào lúc này, khi tôi đang hướng đến chuyến hành trình để trở thành nhà vô địch tối thượng ở hạng cân nặng. Tôi là nhà vô địch tối thượng ở hạng bán nặng và tôi muốn tái lập chiến tích này ở hạng cân nặng nhất thế giới".

"Nhiều người nói với tôi, Dereck vốn là một con quái vật, nhưng tôi biết tận sau thẳm trong thâm tâm anh ấy, anh ấy chính là một người tốt (!??). Tất nhiên, trên sàn đài tôi vốn không chờ đợi sự khoan dung và lòng tốt của anh ta. Tôi là nước, là gió là lửa, và tôi sẽ bám theo anh không rời, Derek à”, Usyk cho biết.
Về phần mình, Chisora cũng đang muốn báo thù thay người bạn đồng hương của mình, Bellew: “Usyk à, tôi đã chuẩn bị cho trận đấu này suốt 1 năm trời. Giờ đây, tôi sẽ đấu với anh trên quê nhà của tôi, trong một mùa giải quá khó khăn với tất cả mọi người, do vậy, tôi sẽ cố làm hài lòng nhân dân của tôi, những người Anh mê đánh quyền đến điên cuồng. Và tôi sẽ báo thù cho thất bại của người bạn thân Bellew của tôi”.
Theo giới thạo tin, người giành chiến thắng trong trận đấu này sẽ chính thức nhận được vị thế “Kẻ thách thức đai vô địch hạng nặng của WBO” và có quyền khiêu chiến Anthony Joshua “cơ bắp” để trở thành nhà vô địch số 1 của tổ chức này. 

Tin cùng chuyên mục