Oleksandr Usyk không thượng đài tiếp năm nay, Anthony Joshua chấp nhận mức thưởng 40-60 với Tyson Fury

“Trận Nhất thống giang hồ làng quyền hạng nặng” sẽ không thể sớm diễn ra trong năm nay, vì “Miêu hiệp” Oleksandr Usyk (sở hữu các đai WBA - Super, IBF và WBO) tiết lộ rằng anh sẽ không tiếp tục đấu quyền trong năm 2022 để xử lý dứt điểm các chấn thương phiền phức. Đó là lý do, Tyson Fury “giận dữ”, người đã chính thức thừa nhận mình sẽ không “tiếp tục giải nghệ”, đang tích cực tìm kiếm đối thủ để bảo vệ đai WBC. Anthony Joshua “cơ bắp” tự đứng ra đề cử và chấp nhận mức chia thưởng thấp hơn...

Fury sẽ đấu AJ cuối năm nay
Fury sẽ đấu AJ cuối năm nay

Hồi tuần trước, siêu võ sĩ người Ukraine chia sẻ khiến kế hoạch tổ chức thi đấu của làng đánh quyền hạng nặng trong năm 2022 đồng loạt thay đổi: “Thượng đài đối đầu với Tyson Fury trong tháng 12 năm nay là không thể. Có 2 lý do. Thứ nhất, tôi vẫn còn những chấn thương xưa cũ cần phải giải quyết. Và chỉ có chúng mới tự biết là như thế nào. Hồi phục những ca chấn thương này sẽ cần đến vài tháng trời. Thứ hai, thực chất tôi không muốn thượng đài tháng 12”.

“Đơn giản có thể hiểu được như thế này, tôi đã không rời khỏi các phòng tập thể lực trong suốt nửa năm qua! Giờ đây, tôi muốn ở bên cạnh gia đình, con cái của mình, và đương nhiên, ở nhà tôi vẫn còn một số vấn đề cần phải giải quyết. Đánh quyền ư, vẫn còn có thể đợi một chút. Năm sau, tôi nghĩ chuyện thượng đài sẽ lại xảy ra”, Usyk giải thích sâu xa về nguyên nhân tạm nghỉ…

Khi biết thông tin, “Vua Digan” nói: “Usyk gọi tên tôi kể từ trận cuối anh ta thượng đài với Anthony Joshua. Tôi đã đáp lời và nói là hãy tổ chức trận đấu ngay năm nay, bất kể địa điểm nào. Tôi đã chờ đợi lời đề nghị tổ chức trận đấu này từ rất nhiều quốc gia, rồi đột nhiên Usyk tuyên bố rằng anh ta không muốn đấu nữa. Anh ta muốn đấu vào năm sau, không phải năm nay. Vì thế, tôi sẽ chẳng ngồi chờ đợi bất kỳ ai xung quanh đây. Tôi sẽ tự lên tiếng thông báo về một trận thượng đài của mình vào tuần tới!”.

Đã có người tự đứng ra ứng cử thượng đài với Usyk, là Anthony Joshua “cơ bắp”, “bại tướng” của Usyk trong 2 lần thượng đài. Ông bầu Eddie Hearn của võ sĩ Anh cho biết, AJ “cơ bắp” thậm chí chấp nhận mức chia lợi nhuận 40%-60% (trước đó, mức chia sẻ lợi nhuận chắc chắn là 50-50) để có suất khiêu chiến đai vô địch hạng nặng của WBC Fury đang giữ. Từ “Trận đấu Nhất thống giang hồ”, giờ trở thành trận tranh đai WBC…

“Ông bầu cáo già” chia sẻ với IFL TV, khi 2 bên vẫn đang thương thảo: “Tôi đã quay trở lại vào sáng nay và nói rằng chúng tôi chấp nhận mức ăn chia 40-60. Tuy vậy, chúng tôi muốn lợi nhuận trong trận tái chiến phải đảo ngược, chính xác như vậy, vì bạn là vô địch ở đây, bạn sẽ muốn phần chia lớn hơn, điều mà tôi nghĩ là công bằng. Chúng tôi muốn thượng đài vào tháng 12 và thú vị là, họ có ngày 17-12 tại SVĐ Thiên niên kỷ (Xứ Wales). Vì thế, mọi thứ đều hoàn hảo, hoàn hảo cho họ - cũng hoàn hảo cho chúng tôi”.

Fury “giận dữ” thì nói trên TalkSport, nếu như phía anh chấp nhận chia 40% cho đối thủ là đã có “nhân nhượng”: “Tôi nghĩ rằng chấp nhận mức phân chia lợi nhuận 60-40 thì còn hơn cả sự hào phóng. Tôi không muốn bắt đầu vụ thương lượng và đề nghị trao cho họ 20% lợi nhuận như là những gì họ muốn làm với tôi".

"Tuy nhiên, tôi thật sự muốn trận đấu này diễn ra, khi Usyk, cậu chàng nhẹ ký, không muốn đụng chuyện, như những gì tôi đã suy nghĩ, và giờ đây tôi phải tìm đến AJ. Tôi đã đánh bại Deontay Wilder, vì thế chỉ còn một con người ở hạng cân nặng, đó chính là cậu chàng tập thể hình. Tại sao không trao cho anh ta 40%? Cho anh ta không còn lý do đổ thừa và để trận đấu công khai diễn ra với công chúng Anh quốc”.

Tin cùng chuyên mục