Oezil nằm trong 3 cầu thủ Arsenal từ chối giảm lương

Arsenal chính thức xác nhận vào hôm thứ hai, rằng đội hình một và HLV Mikel Arteta sẽ bị cắt giảm 12,5% lương trong vòng 12 tháng tới nhằm giúp CLB vượt qua giai đoạn khó khăn vì Covid-19. Nhưng tiền vệ Mesut Oezil đã đứng ngoài thỏa thuận này vì không muốn vội vã đưa ra quyết định.

Mesut Oezil chỉ giảm lương khi biết chính xác về tổn thất của Arsenal. Ảnh: Getty Images
Mesut Oezil chỉ giảm lương khi biết chính xác về tổn thất của Arsenal. Ảnh: Getty Images

Ngôi sao 31 tuổi người Đức là cầu thủ được trả lương cao nhất tại Emirates, với 350.000 bảng/tuần. Tuy nhiên, anh cùng 2 ngôi sao khác trong đội đã quyết định không thực hiện cắt giảm lương. Theo The Sun, Oezil muốn thấy rõ tác động tài chính thật sự gây nên bởi Covid-19 trước khi đưa ra quyết định liệu có cắt giảm lương hay không. Mặc dù vậy, cầu thủ này vẫn tôn trọng quyết định của các đồng đội khác.

Trong khi đó, người đại diện của Oezil, Erkut Sogut từ chối bình luận về thông tin, nhưng đã kêu gọi các ngôi sao Premier League không chấp nhận cắt giảm lương: “Tôi không khuyên bạn nên đồng ý cắt giảm hôm nay, vì tôi không biết ngày mai liệu giải đấu sẽ được chơi và các CLB sẽ lại nhận được tiền bản quyền truyền hình và tài trợ. Tác động tài chính là điều khó tránh khỏi đối với các CLB, nhưng chúng ta chỉ có thể thấy nó trong 3 hoặc 6 tháng sau, chứ không phải trong hôm nay. Trả chậm lương có thể là một lựa chọn, nhưng không thể đồng ý cắt giảm ngày hôm nay khi mà các CLB vẫn có thể kiếm được lợi nhuận như năm ngoái”.

Trở lại với quyết định cắt giảm lương mà Arsenal vừa công bố. Theo đó, tiến trình sẽ bắt đầu trước cuối tháng 4 và kéo dài đến tháng 3-2021. Tuy nhiên, Arsenal đã tuyên bố sẽ hoàn trả số tiền đã thỏa thuận nếu đội bóng đạt được các mục tiêu cho mùa giải tới - bao gồm mục tiêu khá khó khăn là giành suất dự Champions League.

Theo ESPN, động thái này có thể tiết kiệm cho Arsenal tới 20 triệu bảng. Tuy nhiên, nguồn tin mà họ nhận được thì sự đồng thuận là không quá cao, và gần 2 tuần đàm phán đã phần nào cho thấy điều đó. Vẫn có ít nhất 2 cầu thủ phản đối, nhưng cuối cùng quyết định cũng được Arsenal đưa ra sau khi HLV Mikel Arteta tìm cách can thiệp vào cuối tuần trước.

Tin cùng chuyên mục