Odegaard lập cú đúp, Jesus tỏa sáng làm nên Arsenal hoàn hảo

Tiền vệ Martin Odegaard lập một cú đúp và Gabriel Jesus tỏa sáng một lần nữa để giúp Arsenal tiếp tục khởi đầu mùa giải hoàn hảo với chiến thắng toàn diện 3-0 ngay trên sân của tân binh Bournemouth.

Tiền vệ Martin Odegaard lập cú đúp trong chiến thắng toàn diện 3-0 trên sân Bournemouth. Ảnh: Getty Images
Tiền vệ Martin Odegaard lập cú đúp trong chiến thắng toàn diện 3-0 trên sân Bournemouth. Ảnh: Getty Images

Đoàn quân của HLV Mikel Arteta đã ghi chiến thắng thứ 3 liên tiếp để tạm vươn lên dẫn đầu giải đấu sau khi, và đây là lần đầu tiên sau 18 năm họ khởi đầu một mùa giải Premier League với thành tích hoàn hảo sau 3 vòng đấu đầu tiên. Đây cũng là chiến thắng sân khách thứ 2, chứng kiến Pháo thủ ghi 5 bàn và không thủng lưới sau 2 trận - bên cạnh chiến thắng 4-2 trước Leicester trên sân nhà ở vòng đấu trước.

Tuy nhiên, HLV Arteta vẫn “đòi hỏi” cao trong một cuộc phỏng vấn với Sky Sports: “Chúng tôi vẫn còn cách khá xa so với sự hoàn hảo. Chúng tôi đã có một số giai đoạn mạnh mẽ. Trong hiệp hai, chúng tôi đã trao quá nhiều cơ hội cho Bournemouth. Nhưng tôi tự hào, không dễ để đến đây và giành chiến thắng 3-0, nhưng vẫn còn những điều cần chứng tỏ”.

Arsenal đã khởi đầu hoàn hảo ở phút thứ năm khi Jesus xuyên thủng hàng thủ Bournemouth và chuyền cho Gabriel Martinelli. Cú sút chìm của cầu thủ chạy cánh đã bị thủ môn Mark Travers cản phá, nhưng Odegaard đã có mặt kịp thời để sút bồi. Odegaard có được bàn thắng thứ 2 chỉ chưa đầy 6 phút sau đó sau đường kiến tạo của Jesus. Đội bóng của HLV Arteta hiếm khi gặp khó khăn trong hiệp một.

Odegaard lập cú đúp, Jesus tỏa sáng làm nên Arsenal hoàn hảo ảnh 1 Thầy trò HLV Mikel Arteta tiếp tục khởi đầu mùa giải hoàn hảo. Ảnh: Getty Images

Đội chủ nhà nhập cuộc sôi nổi hơn sau giờ nghỉ, nhưng sự tích cực đó đã biến mất khi William Saliba thực hiện một pha dứt điểm đẹp mắt ở phút 54, ghi bàn thắng đầu tiên cho CLB. Jesus tưởng chừng đã ghi thêm dấu ấn vào chiến thắng ở phút 72 khi anh đón đường chuyền thông minh của Odegaard trước khi sút bóng qua Travers, nhưng bàn thắng đã bị VAR từ chối vì lỗi việt vị. “Chúng tôi đã bắt đầu trận đấu thực sự tốt. Chúng tôi chiếm ưu thế, chính xác”, HLV Arteta nói thêm. “Hai bàn thắng đã mang lại cho chúng tôi rất nhiều sự tự tin. Jesus đã tham gia vào các bàn thắng. Đóng góp của cậu ấy cho đội là rất xuất sắc”.

HLV Arteta cho biết có những khu vực trong đội vẫn cần “thêm hỏa lực” trước khi kết thúc kỳ chuyển nhượng mùa hè: “Rõ ràng là chúng tôi muốn có được những cầu thủ mà chúng tôi tin rằng sẽ tạo ra ảnh hưởng lớn trong đội. Nếu chúng tôi có thể làm, chúng tôi sẽ cố gắng làm điều đó. Nếu không thể, chúng tôi sẽ ở lại với những cầu thủ mà chúng tôi có. Chúng tôi biết rõ mình còn thiếu ở đâu, phải bổ sung thêm hỏa lực ở đâu. Và nếu làm được, chúng tôi sẽ làm”.

Tin cùng chuyên mục