Ở tuổi 38, Ibra trở lại AC Milan

AC Milan đã chính thức công bố ký hợp đồng với Zlatan Ibrahimovic theo dạng chuyển nhượng tự do sau khi ngôi sao kỳ cựu người Thụy Điển rời LA Galaxy hồi đầu năm nay.

Zlatan Ibrahimovic chọn trở lại với sắc áo đỏ-đen để kết thúc sự nghiệp. Ảnh: Getty Images
Zlatan Ibrahimovic chọn trở lại với sắc áo đỏ-đen để kết thúc sự nghiệp. Ảnh: Getty Images

“AC Milan vui mừng thông báo về việc ký hợp đồng với Zlatan Ibrahimovic. CLB và tiền đạo đã đồng ý một thỏa thuận cho đến cuối mùa giải hiện tại, với một lựa chọn để gia hạn hợp đồng ở mùa giải tiếp theo”, đó là thông báo của AC Milan phát đi hôm thứ sáu. Dự kiến, cầu thủ 38 tuổi sẽ kiểm tra y tế vào ngày 2-1-2020 trước khi chính thức gia nhập đội bóng chỉ thắng 6 sau 17 vòng đấu và đang xếp thứ 11 Serie A mùa này.

Ibrahimovic đã trải qua 2 mùa giải thành công với Milan, từ năm 2010 đến 2012, giúp đội giành được một danh hiệu Serie A mùa 2010-2011, và đây cũng là Scudetto cuối cùng mà đội bóng giàu truyền thống này đạt được cho đến nay. Phát biểu trong ngày trở lại, Ibra nhấn mạnh: “Tôi sẽ trở lại CLB mà tôi vô cùng tôn trọng và đến với thành phố Milan mà tôi yêu thích. Tôi sẽ chiến đấu cùng với các đồng đội của mình để thay đổi mùa giải này. Tôi sẽ làm mọi thứ để biến nó thành hiện thực!”.

Trong sự nghiệp của mình, Ibrahimovic đã giúp mọi đội bóng anh khoác áo giành chức vô địch quốc gia ngoại trừ Man.United, và đây cũng là đội bóng lớn cuối cùng anh khoác áo. Tuy nhiên, với thể trạng vẫn tốt và đặc biệt vẫn duy trì được phong độ ghi bàn cao, với 53 bàn sau 58 trận trong 2 mùa giải khoác áo LA Galaxy, thì Ibra vẫn là một sự bổ sung ngắn hạn đầy chất lượng đối với Milan. Lúc này, đội bóng của HLV Stefano Pioli cónăng lực phòng ngự khá tệ (thủng lưới 24 bàn sau 17 trận), nhưng hiệu suất ghi chưa đến 1 bàn/trận (chỉ 16 bàn, tệ thứ 5 của giải) mới là nguyên nhân chính dẫn đến vị trí kém cỏi này.

Tin cùng chuyên mục