Nước rút của Sam Bennett ngày càng vô đối thắng giải xe đạp Classic Brugge-De Panne 2021

Tay đua người Ireland Sam Bennett (Deceuninck-QuickStep) đã chiến thắng cuộc đua một ngày Classic Brugge-De Panne 2021 dài 203,9km tại Bỉ bằng màn nước rút vô cùng dũng mãnh.

Nước rút của Sam Bennett ngày càng vô đối
Nước rút của Sam Bennett ngày càng vô đối

Ngôi sao 30 tuổi Sam Bennett đang ngày càng khẳng định được mình là chân rút hàng đầu của đội Deceuninck-QuickStep. Anh đã dập tan những hoài nghi về năng lực của mình sau khi giành áo xanh chung cuộc Tour de France 2020. Từ đầu năm đến nay, Sam Bennett đã 4 lần thắng chặng ở các UCI World Tour, trong đó 2 chặng tại UAE Tour và 2 chặng tại Paris – Nice. Và đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp Sam Bennett chiến thắng ở cuộc đua một ngày trong hệ thống UCI World Tour.

Trở lại với cuộc đua này, dù dài đến 203,9km nhưng không có nhiều diễn biến hấp dẫn. Đáng kể nhất chỉ là màn đào tẩu bất thành của một nhóm 6 tay đua ít tên tuổi gồm: Wout van Elzakker (Vini Zabu 'Brado KTM), Ruben Apers (Sport Vlaanderen-Baloise), Gerben Thijssen (Lotto Soudal), Erik Nordsaeter Resell (Uno-X Đội đua xe đạp chuyên nghiệp), Barnabás Peák (Đội BikeExchange) và Alexis Gougeard (Đội AG2R Citroën).

Nước rút của Sam Bennett ngày càng vô đối thắng giải xe đạp Classic Brugge-De Panne 2021 ảnh 1 Đối thủ gục đầu trước chiến thắng của Sam Bennett

Có lúc nhóm này đã tạo được khoảng cách lên đến 2 phút 15 giây so với nhóm tay đua mạnh phía sau.  Tuy nhiên, nỗ lực của họ đã không thành công và bị đoàn đông bắt lại khi còn cách đích khoảng 80km. Sau đó, đoàn đua nhiều lần bị xé nhỏ bởi những đợt tấn công riêng lẻ nhưng đều không thành công và toán đông đã cùng nhau lao về đích.

Họ đã cống hiến cho khán giả màn nước rút ấn tượng về đích. Kết quả, tay đua Ireland Sam Bennett đã vượt qua hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Jasper Philipsen (Alpecin-Fenix) và Pascal Ackermann (Bora-Hansgrohe) rất rõ ràng trong 200m cuối để cán mức đầu tiên với thành tích 4 giờ 27 phút 40 giây.

Đây mới là chiến thắng đầu tiên của Sam Bennett ở cuộc đua UCI World Tour một ngày, mặc dù anh đã có khoảng 50 chiến thắng trên bảng thành tích của mình trên khắp các mặt trận.

Nước rút của Sam Bennett ngày càng vô đối thắng giải xe đạp Classic Brugge-De Panne 2021 ảnh 2 Các tay đua Deceuninck-QuickStep hỗ trợ Sam Bennett

Sam Bennett nói: “Điều quan trọng nhất là tôi đã mang về chiến thắng cho đội Deceuninck-QuickStep. Chúng tôi là đội đua Bỉ và giành chiến thắng trên sân nhà là điều tuyệt vời. Với bản thân tôi, đây là chiến thắng cuộc đua UCI World Tour một ngày đầu tiên trong sự nghiệp - điều mà tôi đã theo đuổi trong nhiều năm và tôi rất vui khi đạt được nó hôm nay”.

Nhà vô địch người Pháp Arnaud Démare, có lẽ là tay đua nước rút duy nhất có thể thách thức Sam Bennett. Tuy nhiên, Arnaud Démare đã gặp sự cố nên chiến thắng đến có phần dễ dàng cho hơn Sam Bennett.

Sam Bennett giải thích: “Arnaud Démare đã ra xe sớm nhưng tôi cảm thấy có một chút gió giật nên quyết định chậm lại một nhịp. Khi đã tung nước rút, tôi không tập trung vào bất kỳ ai khác xung quanh mình, tôi chỉ đang chạy nước rút của riêng mình. Tôi giành chiến thắng bằng năng lực, không quan tâm đối thủ là ai”.

Tin cùng chuyên mục