Nước rút cho SEA Games 31

“Đột nhập” nhà thi đấu Thái Sơn Nam (quận 8, TPHCM) dưới cái nắng như đổ lửa vào giữa trưa, chúng tôi mới cảm thấu được sự nỗ lực hết mình của đội tuyển nam futsal Việt Nam cho mục tiêu vàng ở SEA Games 31.

Đội tuyển nam futsal Việt Nam tập luyện bài bổ trợ về sức bền. ẢNH: HỮU THÀNH
Đội tuyển nam futsal Việt Nam tập luyện bài bổ trợ về sức bền. ẢNH: HỮU THÀNH

Sau gần 1 năm bị trì hoãn bởi đại dịch Covid-19, ngọn đuốc SEA Games 31 sẽ được thắp sáng trên SVĐ quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) vào tối 12-5 tới. Nhưng trước đó một ngày, thầy trò HLV Phạm Minh Giang đã bước vào trận ra quân gặp Indonesia ở nhà thi đấu tỉnh Hà Nam. Thời gian đếm ngược chỉ còn 2 tuần, và toàn đội đang bước vào giai đoạn nước rút trong khâu chuẩn bị.

Là một trong những nội dung thi đấu sớm và kết thúc muộn ở SEA Games 31, đội tuyển nam futsal Việt Nam hiểu được những thách thức trong việc ổn định về mặt phong độ. Đặc biệt, thể thức thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng chung cuộc không cho các đội cơ hội sửa sai sau khi phạm sai lầm. Vì thế, HLV Phạm Minh Giang và học trò xác định không gì hơn bằng sự chuẩn bị kỹ lưỡng, căng cơ nếu muốn nghĩ đến giấc mơ vàng ngay trên sân nhà.

Nước rút cho SEA Games 31 ảnh 1 Các nam tuyển thủ futsal Việt Nam nghiêm túc tập luyện hướng đến SEA Games 31 
Hoàn thành mục tiêu giành vé dự cúp châu Á từ Giải futsal Đông Nam Á 2022, Hồ Văn Ý cùng các đồng đội lập tức chuyển sang “chế độ” cho SEA Games 31. Họ trở lại guồng quay tập luyện bằng sự nỗ lực hết mình, nghiêm túc và mang tính kỷ luật cao. Với cường độ tập luyện 2 buổi/ngày, trong đó buổi tập đầu diễn vào khung giờ gần giữa trưa khiến toàn đội phải đối diện với cái nóng đầy oai bức trong nhà thi đấu.

Những giọt mồ thấm dưới mặt sàn, vết bầm tím tích tụ sau cú va chạm, hay cả trở ngại tiết trời cũng không trở thành rào cản của các nam tuyển thủ. Sau màn khởi động là những bài tập chuyên biệt về thể lực, sức bền và cuối buổi được rèn luyện đấu pháp. Các bài tập được các tuyển thủ hoàn thành tốt nhất có thể với hy vọng ghi điểm trong mắt ban huấn luyện để có suất dự SEA Games 31.

Thái Lan, Indonesia và Myanmar - những đội tuyển đã giành thành tích cao tại Giải futsal Đông Nam Á 2022 tiếp tục trở thành đối trọng của Việt Nam ở SEA Games 31. Đó còn chưa kể ẩn số đến từ Malaysia đủ sức gây ra khó khăn cho đội chủ nhà. Đánh giá cao các đối thủ và thừa nhận sẽ đầy chông gai, nhưng HLV Phạm Minh Giang và các học cùng quyết tâm cao nhất để mang niềm vui đến người hâm mộ nước nhà.

* Một số hình ảnh tập luyện của đội tuyển nam futsal Việt Nam hướng đến SEA Games 31  

Nước rút cho SEA Games 31 ảnh 2 HLV Phạm Minh Giang hướng dẫn đấu pháp cho học trò
Nước rút cho SEA Games 31 ảnh 3 Hai tuyển thủ Khổng Đình Hùng (trái) và Nguyễn Anh Duy tập trung để hoàn thành bài tập
Nước rút cho SEA Games 31 ảnh 4 Giọt mồ hôi lăn trên má của Quả bóng Vàng futsal Việt Nam 2021 Hồ Văn Ý
Nước rút cho SEA Games 31 ảnh 5 HLV Phạm Minh Giang kỳ vọng vào kinh nghiệm của pivot số 1 Việt Nam Nguyễn Minh Trí

Tin cùng chuyên mục