Nước chủ nhà tiếp đón đội tuyển Việt Nam ra sao?

Hồi tháng 3, UAE được Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) chọn là nước chủ nhà đăng cai các trận đấu còn lại của bảng G vòng loại World Cup 2022, chủ yếu sẽ diễn ra tại sân Zabeel của CLB Al Wasl và sân Al Maktoum của CLB Al Nasr.
Đội tuyển Việt Nam từng đến UAE tham dự Asian Cup 2019. Ảnh: P.MINH
Đội tuyển Việt Nam từng đến UAE tham dự Asian Cup 2019. Ảnh: P.MINH

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá UAE Sheikh Rashid bin Humaid Al Nuaimi khẳng định: “Tất cả đội tuyển được quan tâm chu đáo tại UAE và những yêu cầu về tập luyện sẽ được đáp ứng, trong những sân vận động hiện đại của chúng tôi. Ngoài ra, điều kiện về ăn ở, đi lại, thông tin liên lạc, y tế và những dịch vụ khác đều sẽ được đáp ứng. Tôi chúc các đội có kỳ nghỉ tuyệt vời tại UAE”.

Việc UAE đăng cai vòng loại World Cup 2022 nằm trong dự đoán của HLV Park Hang-seo và VFF. Về lý thuyết, UAE là địa điểm phù hợp với đội tuyển Việt Nam nhờ sự tương đồng về khí hậu, cũng như chất lượng sân bãi đáp ứng tốt lối đá kiểm soát bóng. Hiện Liên đoàn Bóng đá UAE đã trình phương án cho phép khán giả đến sân với số lượng 30% sức chứa của sân.

Theo lịch, tuyển Việt Nam cũng như các đối thủ trong bảng sẽ thi đấu các trận tại sân Al Maktoum (sức chứa 15.058 chỗ ngồi) và Al Zabeel (sức chứa 8.439 chỗ ngồi). Đến nay, phía UAE vẫn đang thử nghiệm mức độ đảm bảo an toàn phòng dịch, bằng việc cho khán giả đến xem các trận đấu tại giải vô địch quốc gia, tuy nhiên, khán giả vào sân phải là những người đã được tiêm chủng phòng dịch Covid-19 và trải qua quá trình kiểm tra y tế kỹ càng. Có một bất lợi cho người hâm mộ Việt Nam, đó là tuyển Việt Nam sẽ thi đấu 3 trận rơi vào khung 20 giờ 45 (giờ địa phương) tức là vào khoảng 23 giờ 45 (giờ Việt Nam).

UAE là đội chủ nhà và sẽ có một trận đấu mang ý nghĩa quyết định với Việt Nam vào ngày 15-6, ở lượt trận cuối cùng. UAE hiện đang được dẫn dắt bởi HLV người Hà Lan, Bert Van Marwijk, người đã chỉ đạo UAE ở trận thua Việt Nam 0-1 trên sân Mỹ Đình tại lượt đi, sau đó bị sa thải, rồi được mời trở lại ghế HLV trưởng.

Ngày 11-5, UAE đã công bố danh sách sơ bộ 34 cầu thủ được triệu tập, bất ngờ lớn nhất trong danh sách lần này là sự vắng mặt của 2 ngôi sao tấn công nổi tiếng, tiền vệ Omar Abdulrahman và tiền đạo Ahmed Khalil. Cả hai đều là những cầu thủ dày dặn kinh nghiệm và được cho là những tài năng hàng đầu của bóng đá châu Á. Tuy nhiên, HLV Marwijk lại có trong tay 3 ngôi sao nhập tịch là Fabio de Lima, Caio Canedo (đều người Brazil), Sebastian Tagliabue (người Argentina) cùng với chân sút số 1 Ali Makhbout và tiền đạo trẻ tài năng Ali Saleh. Trong đó, Makhbout (người vắng mắt ở trận thua Việt Nam 0-1) chính là Vua phá lưới của giải Vô địch quốc gia UAE vừa kết thúc ngày 15-5.

Có một thuận lợi mang yếu tố bên lề với thầy trò HLV Park Hang-seo, đó là UAE không hề xa lạ. Hồi tháng 1-2019, đội tuyển Việt Nam đã đến đây và lọt vào tứ kết Asian Cup, thành tích tốt nhất từ trước đến nay. Thời tiết khi đó vẫn còn dễ chịu do nằm trong khung khí hậu mùa đông. Lần trở lại này, rơi vào tháng 6, điều kiện thời tiết hết sức khắc nghiệt. Đây là lý do mà ban đầu HLV Park Hang-seo chọn Bình Định làm nơi rèn quân, nhưng cũng vì Covid-19 mà phải tập trung tại Hà Nội, với kiểu thời tiết nóng ẩm tương đồng q

Tin cùng chuyên mục