Nunez tỏa sáng với cú đúp, HLV Klopp hài lòng với vị trí thứ 6

Cú đúp bàn thắng của tiền đạo Darwin Nunez đã giúp Liverpool giành chiến thắng 3-1 trước đội khách Southampton. Đoàn quân của HLV Jurgen Klopp sẽ bước vào kỳ nghỉ World Cup 2022 với vị trí thứ 6 tại Premier League, và nhà cầm quân người Đức bày tỏ sự hài lòng.

Darwin Nunez ghi cú đúp giúp Liverpool giành chiến thắng. Ảnh: Getty Images
Darwin Nunez ghi cú đúp giúp Liverpool giành chiến thắng. Ảnh: Getty Images

Trận đấu tại Anfield khởi đầu khá sôi nổi nhưng chứng kiến 2 đội ghi bàn từ các tình huống cố định. Phút thứ 6, từ quả đá phạt của Andy Robertson, tiền đạo Roberto Firmino đánh đầu hiểm hóc ghi bàn mở tỷ số cho chủ nhà. Nhưng chỉ 3 phút sau, cũng từ một quả đá phạt của James Ward-Prowse, Che Adams đánh đầu cân bằng tỷ số 1-1 cho Southampton.

Nhưng Darwin Nunez đã tạo nên khác biệt với 2 pha dứt điểm một chạm, đầu tiên là từ đường chuyền vào vòng cấm của Harvey Elliott ở phút 21, sau đó anh tiếp ứng đường căng ngang của Robertson ở phút 42. Bước vào hiệp 2, Liverpool không còn giữ được sự sắc bén, và phải nhờ 3 nỗ lực cản phá xuất sắc của thủ thành Alisson Becker mới giúp họ bảo toàn chiến thắng 3-1. HLV Klopp - người phải xem trận đấu từ khán đài vì án cấm một trận - đã hài lòng đánh giá: “Chúng tôi đã chơi gần như hoàn hảo trong hiệp một, cả ba bàn thắng đều rất xuất sắc. Trong hiệp hai, chúng tôi kém hơn trong các pha tranh chấp, chúng tôi để lộ quá nhiều khoảng trống ở những khu vực quyết định. Rất may Alisson đã giúp chúng tôi bảo vệ được chiến thắng này”.

Nunez tỏa sáng với cú đúp, HLV Klopp hài lòng với vị trí thứ 6 ảnh 1 HLV Jurgen Klopp phải xem trận đấu từ khán đài vì án cấm một trận. 

Liverpool bước vào kỳ nghỉ với 4 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường - có bao gồm việc đánh bại Derby sau loạt sút luân lưu để giành quyền vào vòng 4 Cúp Liên đoàn. Trong đó, chiến thắng thứ 2 liên tiếp ở Premier League giúp Liverpool vươn lên vị trí thứ 6 với 22 điểm, kém 7 điểm so với vị trí thứ 4 của Tottenham nhưng còn chơi ít hơn một trận. HLV Klopp đánh giá về nửa đầu mùa giải khó khăn: “Đó là một khoảng thời gian rất căng thẳng đối với chúng tôi, đối với các chàng trai. Chặng đường đầu tiên đã hoàn thành, chúng tôi có 22 điểm. Tôi rất hạnh phúc với điều đó. Chúng tôi sẽ bước vào kỳ nghỉ kéo dài 6 tuần với tâm trạng tốt”.

Nhà cầm quân người Đức đánh nói thêm: “Chúng tôi biết mình có thể làm tốt hơn, nhưng tôi hài lòng với tình hình hiện tại. Tôi cảm thấy nhẹ nhõm vì quãng thời gian khó khăn này cuối cùng cũng kết thúc. Tôi rất muốn có 6 điểm trước kỳ nghỉ và chúng tôi xứng đáng có được điều đó. Chúng tôi đã đi tiếp ở Champions League, cũng như ở Cúp Liên đoàn. Mọi thứ vẫn đang rất tốt. Nhưng chúng tôi biết mình phải thay đổi để làm cho khoảng cách ở Premier League nhỏ lại”.

Tin cùng chuyên mục