Nữ Việt Nam - Nữ Myanmar: Quyết đấu giành vé vào bán kết

Lượt trận đầu tiên của bảng A vòng loại thứ 3 Olympic Tokyo 2020 đã kết thúc với tỷ số cách biệt 7-0 mà Hàn Quốc thực hiện trước Myanmar. Tỷ số ấy đủ để giúp Hàn Quốc sớm giành vé vào bán kết và đẩy Myanmar vào thế phải thắng đội tuyển Việt Nam vào chiều 6-2 mới hy vọng giành vé đi tiếp.

ĐT Việt Nam vẫn được đánh giá trên cơ so với Myanmar. Ảnh: Đoàn Nhật
ĐT Việt Nam vẫn được đánh giá trên cơ so với Myanmar. Ảnh: Đoàn Nhật

Rõ ràng là các cầu thủ Myanmar đang vào thế khó trước trận gặp Việt Nam. Họ chỉ có con đường phải thắng thì mới tự mình quyết định vé đi tiếp. Trường hợp hòa thì phải hồi hộp chờ trận Hàn Quốc - Việt Nam ở lượt cuối mà Myanmar đi tiếp với điều kiện đội Việt Nam thua cách biệt hơn 7 bàn.

Nhìn chung, “cửa” cho Myanmar rất thấp nên họ càng phải dốc sức trong cuộc đối đầu với các nhà ĐKVĐ Đông Nam Á và SEA Games 2019. HLV Mai Đức Chung thận trọng khi cho rằng các cầu thủ Việt Nam cần giữ được sự bình tình, thoải mái về mặt tâm lý trong cuộc so tài với Myanmar. Theo công Chung thì đội có 5 ngày chuẩn bị để thích nghi với mọi thứ nên rất thuận lợi, nhất là đã quan sát được Myanmar ở trận đầu tiên.

Dù vậy sự thận trọng của thầy trò đội tuyển Việt Nam cũng là điều cần thiết khi mà không loại trừ khả năng Myanmar không bung hết lực để đá với Hàn Quốc, họ chủ động phòng ngự để tránh việc thua đậm mà giữ sức cho trận “đại chiến” vào chiều 6-2 với Việt Nam.

Nữ Việt Nam - Nữ Myanmar: Quyết đấu giành vé vào bán kết ảnh 1 Việt Nam luôn giành kết quả tốt trong các lần so tài với Myanmar gần đây
Nhưng dù tính đường nào thì yếu tố lực lượng và kinh nghiệm trận mạc, Việt Nam vẫn nhỉnh hơn so với các cầu thủ Myanmar. Điều mà người hâm mộ lo ngại nhất là khoảng trống trong vòng 16m50 qua sự vắng mặt của Chương Thị Kiều. Nhưng Ban huấn luyện cho biết là đã có nhiều phương án để dự phòng trường hợp này.

3 điểm là mục tiêu hàng đầu mà các cô gái Việt Nam hướng tới, và xét trên nhiều yếu tố thì hy vọng giành chiến thắng vẫn trong tầm tay thầy trò HLV Mai Đức Chung.

Trận đấu giữa hai đội Việt Nam và Myanmar sẽ diễn ra lúc 17 giờ trên sân Jeju.

Tin cùng chuyên mục