Nữ lão tướng Vleuten chiến thắng giải xe đạp Tour of Flanders sau 10 năm

Tay đua 39 tuổi Annemiek van Vleuten (Đội Movistar) đã có màn tấn công tuyệt vời để một mình về đích đầu tiên, giành chiến thắng lần thứ hai tại Tour of Flanders sau 10 năm.

Annemiek van Vleuten lại đăng quang Tour of Flanders sau 10 năm
Annemiek van Vleuten lại đăng quang Tour of Flanders sau 10 năm

Annemiek van Vleuten được xem là một trong những huyền thoại của làng xe đạp nữ thế giới. Trước khi bắt đầu sự nghiệp đua xe đạp, Annemiek van Vleuten đã tốt nghiệp Đại học Wageningen và sau đó lấy luôn tấm bằng thạc sĩ dịch tễ học vào năm 2007. Cô chỉ bắt đầu đạp xe sau một chấn thương đầu gối buộc cô phải ngừng chơi bóng. Thế nhưng cô gái Hà Lan đã bén duyên cùng môn thể thao tốc độ và bắt đầu chơi chuyên nghiệp từ năm 2009.

Đúng 10 năm trước, năm 2011, Annemiek van Vleuten từng đang quang Tour of Flanders lúc 29 tuổi. Nhưng tài năng nữ tay đua xinh đẹp Hà Lan chỉ thật sự bộc phát khi đã bước sang tuổi 35, cái tuổi về chiều khá nhiều nữ đồng nghiệp. Trong 4 năm trở lại đây, Annemiek van Vleuten đã đạt được hầu hết mọi danh hiệu cao quý mà bất cứ đồng nghiệp nào cũng phải thèm khát như: Vô địch thế giới cá nhân tính giờ (2017, 2018), vô địch thế giới nội dung đường trường (2019), vô địch đường trường châu Âu (2020),..

Nữ lão tướng Vleuten chiến thắng giải xe đạp Tour of Flanders sau 10 năm ảnh 1 Cú tấn công quyết định của Annemiek van Vleuten

Và đúng 10 năm sau lần đăng quang đầu tiên ở Tour of Flanders, Annemiek van Vleuten đã giành được lần thứ hai. Nhà vô địch thế giới đã mạnh dạn tấn công ra đi từ một nhóm nhỏ dẫn đầu ở khúc leo cuối cùng cách đích khoảng 14 km phải đi.

Kết quả thật ấn tượng, Annemiek van Vleuten đã ung dung cán mức đầu tiên với thành tích 4 giờ 1 phút 11 giây, đạt tốc độ trung bình 37,813 km/h cho suốt quãng đường 152km. Annemiek van Vleuten về đích trước người thứ hai Lisa Brennauer (33 tuổi, đội Ceratizit-WNT Pro) đến 26 giây.

Nữ lão tướng Vleuten chiến thắng giải xe đạp Tour of Flanders sau 10 năm ảnh 2 Các tay đua tham dự Tour of Flanders

“Tôi đã chờ đợi chiến thắng này trong mười năm kể từ lần đầu đăng quang năm 2011, và bây giờ tất cả đã trở thành hiện thực. Tôi rất tự hào với món quà đặc biệt dành tặng những đồng đội mới Movistar của tôi. Các cô gái đã làm việc rất chăm chỉ để hỗ trợ tôi, tôi là thủ lĩnh và đã hoàn thành nhiệm vụ của mình. Tôi nghĩ chúng tôi sẽ ăn mừng lớn vào tối nay ”, Annemiek van Vleuten chia sẻ sau cuộc đua.

Tường thuật về quãng thời gian quyết định cuối cùng của cuộc đua này, Annemiek van Vleuten cho biết: “Tôi đã cố gắng ra đi từ sớm nhưng có một cơn gió ngược khiến tôi thất bại trong lần tấn công đầu tiên. Khi còn 14km cuối, tôi thực sự đã dốc hết sức lực. Ban đầu khoảng cách tạo được chỉ là 8 giây, không đủ an toàn nên tôi tự nhủ phải giãn thêm thời gian, ít nhất là không để đối thủ phía sau thấy hình mà bắt vào. Đó thật sự là một thử thách khi cuối chặng thể lực đã giảm sút”.

Tin cùng chuyên mục