“Nữ hoàng” Nguyễn Thị Thật chứng tỏ năng lực nước rút tại chặng 1 giải xe đạp nữ An Giang 2020

Không nằm ngoài dự đoán, tay đua nữ số 1 Việt Nam - Nguyễn Thị Thật - đang khoác áo Tập đoàn Lộc Trời đã thể hiện sức mạnh về nước rút khi có điểm số cao nhất sau chặng 1 chạy tính điểm Áo xanh cuộc đua xe đạp nữ An Giang năm 2020.


Pha nước rút của Nguyễn Thị Thật.
Pha nước rút của Nguyễn Thị Thật.

Đến hẹn lại lên, cuộc đua xe đạp nữ An Giang lần thứ 21 đã khởi tranh vào sáng nay tại Châu Đốc (An Giang). Do tình hình dịch bệnh Covid-19 trên thế giới còn diễn biến phức tạp, các đội khách mời từ nước ngoài đã không thể sang tham dự, thế nên giải chỉ là cuộc chiến của 9 đội đua trong nước. Giải sẽ diễn ra từ ngày 19 cho đến ngày 24-7 gồm 6 chặng, xuất phát tại Châu Đốc đi qua một số tỉnh ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long và kết thúc tại Long Xuyên.

Trong chặng 1, các tay đua thi đấu 12 vòng quanh thành phố Châu Đốc (45,6 km), chạy tính điểm Áo xanh chứ không tính giờ trong cuộc chiến Áo vàng. Cứ mỗi 2 vòng rút tính điểm 1 lần, người nhất được 5 điểm, nhì được 3 điểm, ba được 2 điểm và tư được 1 điểm. Ở vòng rút cuối cùng, điểm số sẽ được nhân đôi.

Với thực lực khá mạnh, các cô gái Tập đoàn Lộc Trời đã hỗ trợ tích cực cho Nguyễn Thị Thật phô diễn nước rút của mình. Chỉ sau 4 lần rút, Nguyễn Thị Thật gần như nắm chắc chiến thắng chặng 1 do có 3 lần về nhất, 1 lần về nhì.

“Nữ hoàng” Nguyễn Thị Thật chứng tỏ năng lực nước rút tại chặng 1 giải xe đạp nữ An Giang 2020 ảnh 1 Các tay đua đạt thành tích tốt chặng 1. 

Sau khi dưỡng sức ở lần rút thứ 5, Nguyễn Thị Thật cũng không quá lo lắng trong vòng rút cuối cùng. Bởi người chiến thắng chính là người đồng đội Nguyễn Thị Thu Mai. Với 3 lần về nhất, 2 lần về nhì, Nguyễn Thị Thật cùng có 24 điểm với Nguyễn Thị Thu Mai. Tuy nhiên, Nguyễn Thị Thật có số lần rút nhất nhiều hơn nên mặc chiếc Áo xanh sau chặng 1. Do chặng này không tính giờ Áo vàng, nên tay đua Nguyễn Thị Thu Mai sẽ tạm mặc tượng trưng Áo vàng trong chặng tới. 

Ngày mai, giải thi đấu chặng 2 từ Châu Đốc đi Hà Tiên (90 km).

Tin cùng chuyên mục