Nữ cua-rơ Cuba Arlenis Sierra thắng chặng đầu Tour de Romandie Féminin 2022

Tay đua người Cuba Arlenis Sierra (Movistar) đã có chiến thắng đầu tiên trong mùa ở đẳng cấp UCI WorldTour sau khi về nhất chặng đầu tiên của Tour de Romandie Féminin 2022 tại Thuỵ Sĩ.

Arlenis Sierra thắng chặng UCI WorldTour đầu tiên của mình trong năm nay
Arlenis Sierra thắng chặng UCI WorldTour đầu tiên của mình trong năm nay

Tour de Romandie Féminin 2022 quy tụ gần như đầy đủ những tay đua nữ hàng đầu thế giới bởi đây cũng là giải đấu UCI World Tour cuối cùng trong năm nay. Ngay chặng đầu tiên đã mang đến thử thách lớn cho các cô gái. Hành trình 134,4km xuất phát đi một vòng lớn rồi trở lại về đích tại Lausanne có đến 6 ngọn núi chập chùng.

Ngay ngọn đèo đầu tiên sau xuất phát 7km, diễn biến thi đấu đã hấp dẫn khi Elise Uijen (DSM) đánh bại Georgia Williams (BikeExchange-Jayco) để giành điểm thưởng đầu tiên. Tuy nhiên, đoàn đông vẫn ở lại với nhau và Georgia Williams đã lật ngược thế cờ trước Elise Uijen ở ngọn đèo tiếp theo.

Mô tả ảnh

Mãi sau xuất phát 40km, Katia Ragusa (Liv Racing Xstra) đã thoát đi một mình và khoảng cách tăng dần lên gần 2 phút rưỡi. Nhưng từ phía sau, Élena Hartmann (tuyển Thuỵ Sĩ) đã thoát đi và đuổi kịp , Katia Ragusa khi còn cách đích 63km. Đến lúc này, khi nhóm đầu đã có 2 tay đua, hai đội mạnh bậc nhất cuộc đua SD Worx và DSM bắt đầu “mở máy” để tiến hành cuộc rượt đuổi quyết liệt và khoảng cách nhanh chóng bị thu hẹp.

Chẳng có gì ngạc nhiên khi chỉ khoảng 20km sau thì Katia Ragusa và Élena Hartmann bị bắt lại. Lúc này, đội DSM tạo điều kiện cho Elise Uijen thoát đi một mình. Thế trận đã diễn ra giằng co giữa DSM và những đối thủ mạnh muốn giữ Elise Uijen ở lại. Tốc độ vì thế tiếp tục được đẩy lên cao trên những ngọn đèo và đoàn đua đã bị xé nhỏ.

 Arlenis Sierra mừng chiến thắng

Cuối cùng thì một nhóm khoảng 25 tay đua đã bắt kịp Elise Uijen khi còn cách đích đến 17km. Sau đó là những nỗ lực thoát đi tìm cơ hội nhưng đều bất thành và đoàn đông cùng nhau về đích.

Tại đích đến, nữ tay đua người Cuba Arlenis Sierra (Movistar) đã tung nước rút ấn tượng để vượt qua hai đối thủ lớn là Liane Lippert (DSM) và Demi Vollering (SD Worx) để cán mức đầu tiên với thời gian 3 giờ 36 phút 49 giây. Đây là chiến thắng đầu tiên trong mùa ở đẳng cấp UCI WorldTour của cô.

Tin cùng chuyên mục