Novak Djokovic: “Trang bị” danh hiệu Belgrade 2, tự tin đấu Rafael Nadal ở BK Roland Garros

Đánh bại Alex Molcan (Slovakia) 6-4, 6-3 ở trong trận chung kết Belgrade Open (Belgrade 2), tay vợt đương kim số 1 thế giới người Serbia - Novak Djokovic, đã tìm được cho riêng mình danh hiệu trên mặt sân đất nện mùa này, qua đó, hướng đến Roland Garros 2021 với sự tự tin cao độ. Giờ đây, Djokovic hoàn toàn thoải mái nếu có cơ hội tái đấu Nadal, có thể ở bán kết...

Djokovic vô địch Belgrade 2
Djokovic vô địch Belgrade 2

Bị loại ở bán kết Serbia Open, thua Nadal ở chung kết Rome Masters... Djokovic sẽ mất tự tin nếu anh đến với Roland Garros mà không có một danh hiệu lận lưng nào. Nhưng sự xuất hiện bất ngờ của Belgrade Open - Belgrade 2, chính là cơ hội quý giá dành cho Djokovic. Và anh đã tận dụng tốt cơ hội của mình khi lần lượt đánh bại Mats Moraing (Đức) 6-2, 7-6 (7-4), thắng Federico Coria (của Argentina) 6-1, 6-0, tiếp tục thắng Andrej Martin (Slovakia) 6-1, 4-6, 6-0, và cuối cùng là hạ gục Molcan trong trận chung kết dài 2 ván đấu.

“Chiến thắng này đương nhiên mang lại cho tôi cảm giác tuyệt vời và tăng cường sự tự tin khi bước đến giải đấu tại Paris. Tôi đang có cảm giác xúc động đến rùng mình với cái cách mà tôi thi đấu trong suốt tuần lễ vừa qua, tôi rất hài lòng với cảm giác mà tôi có trên sân đấu, cảm giác đánh bóng của tôi. Tôi đang rất sẵn sàng. Giải đấu tại Paris đương nhiên là một trong các mục tiêu cao nhất của mùa giải và hy vọng tôi có thể khởi đầu mạnh mẽ theo cách tốt nhất, để tạo đà tiến sâu vào giải đấu”, Djokovic nói.

Với Djokovic, giải đấu tại Foro Italico nơi anh để thua Nadal ở chung kết, và giải đấu Belgrade 2, đơn giản là bước ngoặt của anh ở mùa sân đất nện năm nay, nó đến rất kịp lúc sau khi anh khởi đầu mùa giải không thật tốt: “Tôi cảm giác là, từ giải đấu ở Rome, tôi đã đánh bóng tốt hơn, tìm được đúng thời khắc, di chuyển tốt hơn và tận dụng sân đấu tốt hơn. Không giống như những gì mà tôi trải qua ở nửa đầu mùa giải sân đất nện, thứ mà tôi có ở Monte Carlo Masters (Djokovic bị loại ngay vòng 3 bởi Daniel Evans). Tôi cảm giác như là Rome Masters và Belgrade 2 trang bị sự tự tin đầy quan trọng cho tôi khi hướng đến Roland Garros. Giờ đây, tôi đang sẵn sàng, sung sức và tràn đầy động lực. Đơn giản, tôi cảm thấy hạnh phúc khi bước đến với giải đấu tại Paris”, Djokovic cho biết.

Ở Roland Garros - French Open 2021, Djokovic là hạt giống số 1, nằm ở nhánh thăm hàng đầu. Đối thủ ở vòng đầu tiên của anh là tay vợt người Mỹ Tennys Sandgren (hạng 66 thế giới). Trong quá khứ, Djokovic đã đánh bại Sandgren trong cả 3 lần đối mặt: Thắng 6-3, 6-1, 6-2 ngay ở vòng 1 Wimbledon 2018; thắng 6-1, 6-3, 6-7 (2-7), 6-2 ở vòng 2 của US Open 2018; và thắng 6-2, 6-4 ở vòng 4 giải Cincinnati Masters 2020. Do Roger Federer nằm ở nhánh thăm thứ 2, rất có thể Djokovic sẽ đấu với “Cựu Hoàng” người Thụy Sỹ ở tứ kết.

Trong khi đó, do Nadal nằm ở nhánh thăm thứ 3, hiều khả năng Djokovic sẽ đấu với Nadal ở bán kết sau khi loại Federer ở tứ kết. Mấy ngày trước, HLV Goran Ivanisevic từng đưa ra quan điểm rằng nếu Djokovic đấu với Nadal ở các vòng đấu trước trận chung kết sẽ là lợi thế hơn cho tay vợt người Serbia, nhưng Djokovic đã phủ nhận "kiểu lợi thế" này...

“Tôi không biết, thành thật mà nói là như vậy. Tôi không nghĩ việc đấu với Rafa ở bán kết hay chung kết có sự khác biệt đặc biệt. Đấu với anh ấy, cho dù ngay ở vòng 1 hay đến tận trận chung kết của Roland Garros, cũng là thách thức cao nhất. Tôi đã đối mặt với anh ấy rất nhiều lần ở Sân Trung tâm, tôi biết cảm giác khi đấu với anh ấy ở đó. Sau trận đấu ở Rome, nếu đấu với anh ấy, tôi cảm thấy mình có cơ hội”.

Tin cùng chuyên mục