Novak Djokovic: Tôi tin rằng mình sẽ phá kỷ lục sở hữu Grand Slam

Dù rằng ATP Tour và WTA Tour vẫn chưa thể sớm quay trở lại, với thời hạn mới nhất là cho đến ngày 13-7, nhưng Novak Djokovic đã tỏ ra rất phấn khích và sẵn sàng. Anh đang hướng đến mục tiêu phá kỷ lục sở hữu Grand Slam của cả Rafael Nadal lẫn Roger Federer, dù đã “lỗ mất” danh hiệu Wimbledon mùa này…

Novak Djokovic
Novak Djokovic

Trả lời phỏng vấn trong “In Depth with Graham Bensinger”, “Nhà Vua của ATP” tin rằng, anh sẽ giành được nhiều danh hiệu Grand Slam nhất và cũng sẽ trở thành người giữ ngôi số 1 thế giới lâu nhất khi anh quyết định giải nghệ. Hiện tại, Djokovic đang có 17 danh hiệu Grand Slam, trong khi số danh hiệu Grand Slam của Nadal và Federer lần lượt là 19 và 20 danh hiệu.

Trong khi đó, Federer đang sở hữu kỷ lục giữ ngôi số 1 thế giới lâu nhất, với 310 tuần lễ. Pete Sampras và Djokovic lần lượt xếp thứ 2 và thứ 3, với 286 tuần lễ và 282 tuần lễ. Nếu mùa giải 2020 không bị tạm hoãn, và ATP không “đóng băng” bảng điểm xếp hạng từ ngày 23-3 cho đến ngày 2-8, giờ này Djokovic đã qua mặt Sampras và kéo rất gần khoảng cách với Federer.

Dù vậy, với tay vợt đương kim số 1 thế giới người Serbia, trước sau gì anh cũng đạt được các mục tiệu của mình: “Tôi luôn luôn tự tin vào bản thân của mình. Tôi tin rằng mình có thể giành được nhiều danh hiệu Grand Slam nhất và phá kỷ lục thế giới về thời gian sở hữu ngôi số 1 lâu nhất. Đó chắc chắn là những mục tiêu rất rõ ràng của riêng bản thân tôi”.

Mùa giải 2020 bị tạm hoãn không chỉ là “thiệt hại” dành cho Djokovic, người bị gián đoạn mạch thành tích cực kỳ ấn tượng, với 3 ngôi vô địch ATP Cup, ATP Dubai Championships cùng với Australian Open, và chuỗi 21 trận toàn thắng (bắt nguồn từ Davis Cup Finals ở cuối mùa giải năm ngoái), nó còn là thiệt hại dành cho cả Nadal, lẫn Federer - người sẽ bước sang tuổi 39 vào tháng 8 này, vì thời gian trụ lại với quần vợt chuyên nghiệp của họ vốn không còn quá nhiều.

Tuy vậy, Djokovic đang mường tượng đến chuyện, anh sẽ còn chơi bóng đến năm 40 tuổi (năm nay anh “mới” 32 tuổi) dù trước đó không lâu, vợ của anh, cô Jelena Djokovic kể lại rằng, anh này đã nghĩ đến chuyện giải nghệ. Djokovic cho biết: “Tôi không hề tin vào những giới hạn. Tôi nghĩ, những giới hạn chỉ là ảo giác của bản ngã hoặc tâm trí của chính bạn”.

Kể về chuyện Djokovic từng nghĩ đến gác vợt, Jelena cho biết đó là sau khi anh để thua nặng nề Benoit Paire ở Miami Open 2018: “Anh ấy nói với tôi rằng anh ấy đang tính giải nghệ và đó là sự thật. Anh ấy thua trận ở Miami. Một trận thua khủng khiếp. Và sau đó, anh ấy đơn giản chỉ là, các bạn biết đó, tập trung chúng tôi lại và tuyên bố: “Mọi người biết đó, tôi đã xong rồi”.

Khi đó, tôi giống như là: “Cái gì?”. Còn anh ấy giống như là: “Yeah”. Anh ấy nói tiếp: “Edoardo, ông có thể nói chuyện với những nhà tài trợ của tôi. Tôi muốn nói rõ ràng với họ. Tôi khong biết liệu tôi sẽ chấm dứt thi đấu trong 6 tháng, 1 năm hay là mãi mãi”.

Nhưng phần còn lại đã trở thành lịch sử. Chúng ta ai cũng biết, Djokovic không gác vợt, tháng 7 năm đó, anh thắng danh hiệu Wimbledon thứ 4, và hồi sinh từ đống tro tàn. Từ đó, Djokovic đã tiếp tục thắng US Open 2018, thắng Australian Open 2019, thắng Wimbledon 2019 và hồi đầu năm nay, anh thắng Australian Open 2020. Nếu tiếp tục thi đấu đến năm 40 tuổi với phong độ này, Djokovic sẽ còn tiến xa đến đâu?

Djokovic trong "In Depth with Graham Bensinger"

Tin cùng chuyên mục