Novak Djokovic tổ chức giải giao hữu - từ thiện Adria Tour: Chính quyền Serbia yêu cầu tổ chức, chúng tôi không tự làm

Giải đấu giao hữu - từ thiện Adria Tour do Novak Djokovic đứng ra tổ chức tại Belgrade là 1 trong những hoạt động xã hội - thể thao mà chính quyền Serbia khuyến khích tổ chức để thúc đẩy hồi phục về kinh tế - xã hội sau dịch Covid-19. Hôm 10-6, chính quyền thành phố Belgrade cũng đã bật đèn xanh để 25 ngàn CĐV dự khán Trận Derby thành Belgrade giữa Partizan và Red Star, thế nên, giải Adria Tour của Djokovic chỉ là 1 giải đấu khác cho khán giả vào kín khán đài…

Novak Djokovic tổ chức giải giao hữu - từ thiện Adria Tour: Chính quyền Serbia yêu cầu tổ chức, chúng tôi không tự làm

Tuy vậy, truyền thông phương Tây, đặc biệt là báo giới Anh - Mỹ không hài lòng với những gì mà “Đương kim Nhà Vua ATP” đang làm, nhất là sau khi anh đã đưa ra quan điểm “những giao thức an toàn - vệ sinh - sức khỏe nghiêm ngặt” sẽ được áp dụng ở US Open là “quá cực đoan”, và nó sẽ khiến giải đấu trở nên “bất khả thi” với các tay vợt muốn đến tham dự. Cũng dễ hiểu thôi, với truyền thông phương Tây những Djokovic làm, hay là đất nước Serbia có làm, dù đúng hay chưa đúng, đều là “xấu xí không cần phải nghĩ”.

Trước những chỉ trích quyết liệt, Djokovic đã đưa ra giải thích rất rõ ràng về lý do tại sao anh tổ chức Adria Tour: “Chúng ta ở trong những hoàn cảnh, trường hợp và các hệ thống đo đạc khác nhau, vì thế, rất khó để nghĩ để về những tiêu chuẩn mang cấp quốc tế. Hiện tại, chúng tôi có những con số phòng chống dịch Covid-19 khởi sắc hơn so với những quốc gia khác”.

“Các bạn có thể chỉ trích chúng tôi, và nói rằng, có lẽ việc tổ chức một giải đấu như vậy, rồi cho khán giả vào sân giống như vậy, là rất nguy hiểm. Nhưng nó không tùy thuộc vào bản thân tôi, tôi không thể tự đứng ra kêu gọi đâu là đúng và sai với sức khỏe với an toàn. Chúng tôi chỉ đang làm những gì mà chính quyền Serbia, chính quyền của đất nước tôi kêu gọi, yêu cầu chúng tôi nên làm ngay vào lúc này. Và hy vọng rằng, tất cả chúng ta sẽ sớm được quay trở lại với hệ giải Tour trên toàn thế giới”, Djokovic đưa ra những giải thích thêm của mình.

Novak Djokovic tổ chức giải giao hữu - từ thiện Adria Tour: Chính quyền Serbia yêu cầu tổ chức, chúng tôi không tự làm ảnh 1 Đám đông khán giả theo dõi Adria Tour
Trước đó, khi trả lời phỏng vấn của The Times, Djokovic đã đưa ra nhận định: “Mới hôm qua, tôi có cuộc điện thoại thảo luận với những lãnh đạo của quần vợt thế giới, có những nói chuyện về việc nối lại mùa giải, và phần lớn là về việc sẽ tổ chức US Open vào cuối tháng 8, nhưng vẫn chưa rõ liệu sẽ tổ chức như thế nào. Những điều luật mà họ nói với chúng tôi rằng chúng tôi phải tôn trọng để có thể bay đến nước Mỹ, để có thể thi đấu… là rất khắc nghiệt”.

“Chúng tôi sẽ không được đi thẳng đến Manhattan, chúng tôi sẽ phải ngủ ở khách sạn ngay tại sân bay, phải kiểm tra virus corona 2 hoặc 3 lần mỗi tuần. Chúng tôi cũng chỉ có thể đưa thêm 1 người đến CLB tập luyện hay thi đấu, điều đó thật sự là không thể. Ý của tôi là, bạn cần phải có HLV của mình, rồi chuyên gia thể lực, sau đó là một bác sĩ vật lý trị liệu. Tất cả những đề xuất của họ là thật sự nghiêm ngặt, nhưng tôi có thể hiểu được, đó là vì các lý do về tài chính, các hợp đồng có sẵn và yêu cầu của Ban tổ chức. Chúng tôi sẽ chờ xem điều gì sẽ xảy ra”, Djkovic có nói như vậy.

Tin cùng chuyên mục