Novak Djokovic: Thể hiện phong độ “nhất phẩm”, vô địch Tel Aviv Open mà không thua ván nào

Novak Djokovic đã không đánh mất 1 ván đấu nào trong chuyến hành trình đăng quang Tel Aviv Open 2022. Phong độ “nhất phẩm” của tay vợt Cựu số 1 thế giới đã được thể hiện ngay sau khi anh vừa rời khỏi Laver Cup, thất bại trong nhiệm vụ “gánh team” cho Tuyển châu Âu - vì bị đau cổ tay. Đây là danh hiệu thứ 3 trong mùa giải năm nay của Djokovic.

Djokovic thể hiện phong độ "nhất phẩm", giành chiếc cúp hoành tráng
Djokovic thể hiện phong độ "nhất phẩm", giành chiếc cúp hoành tráng

Cụ thể, Djokovic đã đánh bại Pablo Andujar (Tây Ban Nha) 6-3, 6-0 trong trận đấu vòng 2; vượt qua Vasek Pospisil (Canada) 7-6 (7-5), 6-3 ở vòng tứ kết, giành chiến thắng 6-1, 7-6 (7-3) trước Roman Safiullin (Nga) ở vòng bán kết và vừa hạ gục Marin Cilic (Croatia) 6-1, 7-6 (7-3) trong trận đấu chung kết giữa 2 Cựu vô địch US Open.

Nếu chỉ tính riêng trong mùa giải 2022 này, Djokovic là người đầu tiên, và chắc chắn cũng sẽ là người duy nhất đăng quang trên cả 3 mặt sân khác nhau. Anh vừa vô địch trên mặt sân cứng ở Ramat HaSharon; trước đó, anh đã đăng quang trên mặt sân đất nện ở Rome Masters và cũng lên ngôi trên mặt sân cỏ ở Wimbledon.

Tay vợt 35 tuổi quê ở Belgrade chia sẻ: “Cách tiếp cận của tôi là giành ngôi vô địch các giải đấu ở bất kỳ đâu, và tôi rất hạnh phúc khi có được một đội ngũ những người xung quanh luôn bảo đảm tôi ở trong trạng thái tốt nhất để làm được điều đó, để trở thành Ứng viên giành các ngôi vô địch. Đó là lý do tại sao tôi đến với Israel, cố gắng giành ngôi vô địch ở đây. Lần đầu tiên tôi chơi bóng ở đây là trong khuôn khổ của Davis Cup hồi 15 năm về trước, vì thế, đó là một trải nghiệm thật sự tuyệt vời”.

Danh hiệu thứ 3 và cũng là danh hiệu thứ 89 trong sự nghiệp cho thấy Djokovic đang đi đúng đường với mục tiêu còn lại cuối cùng trong mùa giải năm nay: Giành suất thậm dự giải “Bát đại cao thủ” - ATP Finals vào tháng 11 năm nay. Anh còn thêm ít nhất 2 giải đấu nữa để đảm bảo đạt được mục tiêu của mình. Nếu cứ duy trì phong độ “nhất phẩm”, điều đó sẽ là không khó với anh...

Djokovic nói: “Tôi đã chơi một số thứ quần vợt rất hay, tôi nghĩ là như vậy. Tôi đã không đánh mất 1 ván đấu nào trong suốt tuần lễ này. Trước đó, tôi đã không chơi một giải đấu nào trong suốt 3 tháng trời, vì thế, đó thật sự là động lực bổ sung để làm tốt. Đặc biệt là, khi con người ở đây rất thân thiện và rất ủng hộ tôi xuyên suốt tuần lễ này. Tôi cũng đã tận dụng thêm nhiều tự tin cho những tuần lễ sắp tới”.

Djokovic hiện đang dẫn trước Cilic với tỷ số 19-2 về đối đầu trực tiếp. Có đến 13/19 chiến thắng diễn ra sau khi Djokovic không để thua 1 ván đấu nào. Dù sao, Cilic cũng có được kỷ niệm đang nhớ vì đã giành được vị trí Á quân lần đầu tiên kể từ lúc đăng quang ở St Petersburg Open hồi tháng 10 năm ngoái, nhân dịp sinh nhật lần thứ 34.

Nhà vô địch US Open 2014 cũng có những chia sẻ khi nhận phần thưởng trên bục trao giải: “Đây là một tuần lễ tuyệt vời đối với tôi, để ăn mừng sinh nhật. Trước đây, tôi vốn không có được cơ hội ăn mừng sinh nhật trước nhiều người như thế này. Nhưng lần tới, tôi sẽ mang thật nhiều đồ uống đến để thết đãi tất cả các bạn”.

Tin cùng chuyên mục