Novak Djokovic: “Federer là lý do tôi bỏ China Open”

Novak Djokovic vừa lên tiếng cho biết, sự tôn trọng mà anh dành cho Roger Federer đứng sau quyết định anh bỏ giải China Open. Djokovic nói anh sẽ không thể thỏa sức tung hoành ở Shanghai Masters nếu phải liên tục góp mặt ở 3 giải đấu liên tiếp là Laver Cup, China Open (tại Beijing) và Shanghai, đó là lý do anh đã chọn Laver Cup của Federer, bỏ giải đấu ở Trung Quốc.

Novak Djokovic và Roger Federer ở Laver Cup
Novak Djokovic và Roger Federer ở Laver Cup

Djokovic cho biết trong quá trình chuẩn bị cho Masters 1.000 duy nhất trên sân đấu châu Á: “Beijing là rất gần, nhưng tôi không muốn bỏ lỡ Laver Cup bởi sự tôn trọng dành cho Federer, và tôi cũng không muốn phải hối tiếc vì quyết định đó. Thông thường thì, tôi sẽ thi đấu ở 2 giải đấu liền kề là Beijing và Shanghai. Trong 3 tháng vừa qua, tôi đã chơi rất nhiều trận đấu và sau US Open, tôi không có nhiều thời gian để nghỉ ngơi. Bởi vì khi tôi bay đến Chicago tham gia Laver Cup, tôi đã rất kiệt sức”.

“Tuy nhiên, đó là một trải nghiệm vô cùng tươi đẹp và là một khái niệm độc nhất vô nhị, nhưng mà, tình cảm – cảm xúc, rồi tâm lý – tinh thần, và cả thể lực, cũng phải được đòi hỏi khá nhiều”, Djokovic lên tiếng cho biết thêm, “Thực chất, tôi chỉ muốn ở lại Serbia với gia đình, bởi vì chúng tôi không có cơ hội ở lại quê nhà thường xuyên. Mọi thứ ở đây đều ổn, từ thời tiết đến các tay vợt để luyện tập”.

“Tôi muốn thi đấu ở Beijing. Bởi vì đó là cơ hội để trở thành tay vợt số 1 thế giới ở Thượng Hải. Tuy nhiên, các thành viên trong đội đã quyết định rằng, xét về thuận lợi chiến thuật, thì nên rút lui khỏi China Open. Nếu tôi thi đấu tốt và giành chiến thắng ở Beijing, sự mệt mỏi sẽ bắt kịp tôi ở đâu đó. Tôi cũng giống như những người khác, đã phải trải qua một kỳ US Open khá khó khăn, tiêu tốn rất nhiều trí và lực. Khi bạn thắng một danh hiệu Grand Slam. Nó cũng giống như bạn chinh phục đỉnh Everest. Và sau đó, bạn phải có những quãng nghỉ để tìm lại sức mạnh và chuẩn bị cho chuyến hành trình tiếp theo”, Djokovic lý giải.

Ở Shanghai Masters 2018 – sẽ chính thức khai diễn kể từ ngày mai, Chủ nhật 7-10, Federer và Djokovic đều nằm trong nhánh thăm rất khó khăn. Federer, trong vai vế một nhà ĐKVĐ giải, sẽ chơi trận mở màn với người giành chiến thắng trong cặp đấu giữa tay vợt chủ nhà là Zhang Ze và “tay súng trẻ người Nga” Daniil Medveded. Nhiều khả năng, anh sẽ đấu với đối thủ trẻ người Nga ở vòng 2. Ở vòng 3, có thể Federer phải đối đầu với Milos Raonic (Canada) và ở bán kết, đối thủ của anh có khả năng là đối thủ cứng cửa người Argentina Juan Martin del Potro.

Trong khi đó, Djokovic sẽ đấu với người giành chiến thắng trong cặp đấu giữa Jeremy Chardy (Pháp) và Maximilian Marterer (Đức). Đối thủ của anh ở vòng đấu thứ 3, biết đâu sẽ là “soái ca Hàn Quốc” Hyeon Chung (hoặc Gilles Simon); trong khi đó, anh có thể phải đối đấu với Kevin Anderson (Nam Phi) hoặc Karen Khachanov (Nga) ở vòng đấu bán kết.

Tin cùng chuyên mục